ĐH Điện lực và ĐH Deakin - Hợp tác đào tạo chuyển tiếp sinh viên chính quy

Trong khuôn khổ hợp tác song phương, ĐH Deakin và ĐH Điện lực đã ký kết thoả thuận công nhận tín chỉ chuyển đổi, chuyển tiếp ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử - chuyên ngành Hệ thống điện. ĐH Deakin đã công nhận tín chỉ các học phần của ĐH Điện lực tương đương với khối lượng các học phần 02 năm đầu tại ĐH Deakin. Theo đó, sinh viên ĐH Điện lực sẽ được chuyển tiếp sang học 2 năm cuối tại Úc và nhận bằng Kỹ sư do ĐH Deakin cấp. Đây là cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, khẳng định bản thân và nâng cao triển vọng nghề nghiệp dành cho sinh viên.

► GIỚI THIỆU ĐẠI HỌC DEAKIN

ĐH Deakin là một trong những trường Đại học công lập lớn nhất của Úc, tọa lạc tại bang Victoria xinh đẹp, an toàn và thân thiện với 4 cơ sở đào tạo, nổi tiếng với cơ sở vật chất công nghệ và thiết bị hiện đại tiên tiến bậc nhất thế giới. Deakin có Trung tâm Thiết kế Nâng cao về Đào tạo Kĩ thuật (CADET) với tổng mức đầu tư lên tới 52 triệu đô la Úc, là môi trường học tập tốt cho sinh viên ngành Kĩ thuật trong tiếp cận các công nghệ, thiết bị máy móc công nghệ số, thiết bị mô hình 3D, công nghệ phân tích và nghiên cứu; nhà xưởng và phòng Lab cung cấp những giải pháp sáng tạo và hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu một cách chuyên nghiệp và sát thực tế như các chuyên gia thực thụ.

Với môi trường học tập năng động, không ngừng sáng tạo, tập trung vào trải nghiệm của từng sinh viên, chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên dự án thực tế (POBBL) và có liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp, sinh viên chủ động phát triển ý tưởng và được khuyến khích tham gia các dự án, thiết kế sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng của ngành công nghiệp. Tốt nghiệp ĐH Deakin, sinh viên có thể trở thành thành viên của Hiệp hội Kĩ sư Úc (EA).

 Hiện tại, ĐH Deakin có 55 nghìn sinh viên trong đó có 17% là sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia, bằng cấp của trường ĐH Deakin được các trường Đại học trên toàn thế giới công nhận. Trong nhiều năm liền từ 2010 đến 2017, Đại học Deakin dẫn đầu về mức độ hài lòng của sinh viên tại bang Victoria theo Khảo sát Sinh viên Úc.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về trường tại http://www.deakin.edu.au/ hoặc

http://www.deakin.edu.au/international-students/your-country-and-deakin/vietnam-vietnamese

Một số thành tựu của ĐH Deakin theo đánh giá từ các tổ chức nghiên cứu độc lập khác nhau:

  Top 2% các trường đại học xuất sắc nhất thế giới (theo xếp hạng Shanghai Rankings, Times Higher Education and QS World University Rankings);

♦ Top 300 đại học hàng đầu thế giới về chuyên ngành Kĩ thuật Điện, Kĩ thuật Cơ khí, Kiến trúc, Xây dựng, Môi trường... (theo xếp hạng  Shanghai Rankings by Subject 2017);

♦ Đứng thứ 3 tại Úc về triển vọng nghề nghiệp của sinh viên (theo Time Higher Education);

 Được đánh giá 5 sao cho các tiêu chí chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất cùng danh tiếng quốc tế (tổ chức Quacquarelli Symonds, 2013)....

► ƯU VIỆT CỦA CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN TIẾP SANG ĐH DEAKIN

Bước chuẩn bị Kiến thức nền tảng

ĐH Deakin và ĐH Điện lực đã kí kết thoả thuận công nhận các tín chỉ mà sinh viên đã tích luỹ được trong thời gian học tập tại Việt Nam, các thầy cô ĐH Điện lực sẽ trang bị kiến thức nền, các kỹ năng cần thiết giúp cho các bạn sinh viên có được bước chuẩn bị tốt nhất, làm quen với kiến thức chuyên ngành, tạo cơ sở để tiếp thu kiến thức chuyên môn tại Úc.

Bước chuẩn bị tâm lý cần thiết, chuẩn bị Tiếng Anh

Bạn lo ngại rằng mình chưa sẵn sàng cho việc du học Úc dù bản thân rất muốn? Vậy, chương trình chuyển tiếp sang Đại học Deakin sẽ là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu để chuẩn bị tâm lý, hành trang và bạn có ít nhất hai năm để tìm hiểu, chuẩn bị Tiếng Anh trước khi chính thức bước vào con đường học tập ở nước ngoài.

Cơ hội trải nghiệm học tập tại 2 quốc gia, nhận bằng tốt nghiệp kỹ sư danh danh giá của Úc

 Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn được trải nghiệm cả hai môi trường giáo dục giữa VN và Úc, giúp bạn có thể tương tác với giảng viên, giao lưu với sinh viên quốc tế, rèn luyện nâng cao tiếng Anh hòa nhập với môi trường học tập, sinh hoạt như là một công dân toàn cầu. Đặc biệt với tấm bằng tốt nghiệp Bachelor of Engineering Honour Level 8 theo tiêu chuẩn kiểm định AQTF bạn sẽ được quyền đăng ký học thẳng lên Tiến sỹ tại Úc mà không cần phải thông qua chương trình thạc sỹ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian hoàn thành kế hoạch học tập nâng cao trong thời gian ngắn nhất.

Tiết kiệm một khoản chi phí khổng lồ

Nếu bạn theo học chương trình chuyển tiếp Đại học Deakin từ ĐH Điện lực, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ. Học phí trong hai năm đầu tại Đại học Điện lực chỉ bằng một phần rất nhỏ sơ với ở ĐH Deakin, sinh hoạt phí cũng vậy sẽ thấp hơn nhiều nếu phải so sánh với việc sống tại Úc trong thời gian 4 năm.

► YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH

1. Sinh viên năm 1, năm 2 chuyên ngành Hệ thống điện – Chất lượng cao của Đại học Điện lực;

2. Hoàn thành 22 tín chỉ (chi tiết tại đây), có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0

3.  Các chi phí tại Úc:

Chi phí sinh hoạt:                    AUD 1,000-1,200/tháng

Chi phí nhà ở:                         AUD 100-300/tuần

Học phí khối kỹ thuật:             AUD 33,000/năm

4. Học bổng: Nhiều loại học bổng dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc có thể mang đến các giá trị đặc biệt cho trường và cộng đồng của nước Úc. 

5. Sinh viên được phép làm thêm tối đa 40 giờ/2 tuần trong thời gian học tập tại Úc (mức lương từ A$10 – 30/giờ tùy công việc).

► LIÊN HỆ: TRUNG TÂM ĐT&HTQT – ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC

Địa chỉ:  Tầng 4, nhà B, Đại học Điện lực, 235 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:  024.22186100                               Hotline: 0912.468.912

Email:  cict@epu.edu.vn                                   Website: www.cict.epu.edu.vn