Sinh viên Đại học Điện lực với kỳ thi Olympic Tin học

Kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26 và Lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC khu vực châu Á lần thứ 43 đã chính thức khai mạc ngày 5/12 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự hội thi có 350 đội tuyển với 600 thí sinh đến từ 64 trường Đại học và cao đẳng, học viện trên cả nước cùng 23 đội tuyển sinh viên quốc tế đến từ 14 trường đại học khu vực Châu Á gồm các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia…

Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam là kỳ thi tin học lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam với mục đích khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu sáng tạo Công nghệ thông tin-truyền thông, là dịp để sinh viên cả nước và quốc tế cùng nhau giao lưu, chia sẻ, thể hiện tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Để chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên và Lập trình viên quốc tế ACM/ICPC năm 2016 diễn ra tại Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Điện Lực đã tổ chức học tập và ôn luyện từ rất sớm, lựa chọn những sinh viên ưu tú và giàu kinh nghiệm nhất tham dự ở các nội dung Olympic tin học khối chuyên tin và 1 đội thi Lập trình viên Quốc tế ACM/ICPC.

Tháng 10/2017, ĐH Điện Lực tham dự kỳ thi ACM/ICPC do Học viện kỹ thuật quân sự tổ chức, xuất sắc đạt giải Nhì ACM/ICPC khối liên trường.

Tháng 12/2017, Đoàn đại diện trường ĐH tham dự kỳ thi tại ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh bao gồm:

Trưởng đoàn: ThS Ngô Ngọc Thành – Giảng viên khoa CNTT

Phó đoàn: ThS Phương Văn Cảnh – Giảng viên khoa CNTT

Sinh viên:

Ngô Xuân Bách – D8CNPM

Nguyễn Văn Hiếu - D9CNPM

Nguyễn Minh Khuê - D9CNPM

Trần Thị Diệu Ninh - D10CNPM

Vũ Đức Hoà - D10DCN

Đặng Công Thành - D11CNPM

Cuộc thi là vừa là sân chơi, vừa là đấu trường trí tuệ đầy khó khăn và thử thách của những sinh viên suất sắc nhất đến từ các trường đại học danh tiếng nhất Việt Nam cũng như khu vực châu Á.

Năm 2017, trở lại thành phố Hồ Chí Minh bằng sự tự tin, quyết thắng và tinh thần giao lưu học hỏi, không ngại khó, ngại khổ. 6 sinh viên ưu tú của trường Đại học Điện Lực đã quyết tâm cao độ, cố gắng hết bản thân mình, trên cả những giọt mồ hôi là những giọt nước mắt của sự tự hào, hạnh phúc khi được vinh danh trên thảm đỏ. Kết quả chung cuộc, về giải đồng đội, đội ACM/ICPC Việt Nam đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đội tuyển đến từ các trường danh tiếng trong nước, thêm cả các đội đến từ các nước bạn để tiếp tục đạt giải 3 ACM/ICPC, giữ vững vị trí Top 10 trong các trường đào tạo CNTT Việt Nam, ngoài ra, sinh viên Nguyễn Văn Hiếu lần đầu tham dự đã đạt giải Khuyến khích khối thi Chuyên tin học. Các em đã viết tiếp lên trang truyền thống thành tích của Đại học Điện Lực tại sân chơi Tin học lớn nhất về CNTT, một lần nữa khẳng định tên tuổi của trường Đại học Điện Lực mãi rực sáng trên cả nước và trên trường quốc tế.

Để có được thành tích đáng tự hào trên, Đội Olympic Tin học xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám hiệu nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa cùng toàn thể thầy cô giáo khoa CNTT đã luôn luôn đứng bên cạnh, ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình cho Đội. Đội Olympic Tin học trường sẽ luôn luôn cố gắng giữ vững truyền thống và thúc đẩy tinh thần học tập và nghiên cứu không những chỉ của sinh viên khoa CNTT mà còn của sinh viên trong toàn trường, từng bước đánh dấu sự phát triển bền vững của trường Đại học Điện Lực.

Hẹn gặp lại Olympic tin học 2018 đại học Bưu chính viễn thông Hà Nội.