Ý nghĩa cao đẹp từ chương trình “Điện hồng nhân ái 2018”

Ngày 21 tháng 3 năm 2018, Được sự chỉ đạo của Đảng ủy - BGH nhà trường, BCH Đoàn trường Đại học Điện Lực phối hợp với Viện Huyết học truyền máu TW đã tổ chức thành công ngày hội Hiến máu “Điện hồng nhân ái 2018”. Chương trình đã thu hút hàng nghìn sinh viên và cán bộ giảng viên tham gia. Đây cũng là một chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng thanh  niên năm 2018, chào mừng Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2018).

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại“ chương trình đem đến các hoạt động nhân đạo và ý nghĩa, thể hiện sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết vun đắp ước mơ, đem lại sự sống cho những người có số phận kém may mắn.

DHNA3.jpg
Không khí sôi nổi ngay từ bàn đăng ký

Tuổi trẻ trường Đại học Điện Lực luôn ý thức được đây là nhiệm vụ hết sức cao cả, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, phát huy truyền thống quý báu của nhân dân ta. Đồng thời nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm đối với quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, Thủ đô và đất nước.

Ngay từ khi có kế hoạch, BCH Đoàn trường đã giao nhiệm vụ cho CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu trường Đại học Điện lực. các tình nguyện viên thuộc Câu lạc bộ đã tiến hành phát tờ rơi, tuyên truyền sâu rộng tới Đoàn viên thanh niên về ngày hội.

DHNA2.jpg
Các thành viên CLB thanh niên vận động hiến máu trường ĐH Điện lực

Bên cạnh sự hiệu quả trong công tác tuyên truyền và vận động người tham gia hiến máu, còn có sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của BCH Đoàn trường đại học Điện Lực đã góp phần làm cho ngày hội hiến máu diễn ra thành công tốt đẹp, thu được 496 đơn vị máu.

DHNA1.jpg
Quang cảnh tại Hội trường C nơi diễn ra chương trình
"Ngày hội hiến máu - Điện hồng nhân ái"

Chương trình ngày hội Hiến máu “Điện hồng nhân ái 2018” đã để lại ấn tượng tốt đẹp và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tiếp nối thành công của chương trình, hy vọng trong thời gian tới BCH Đoàn trường Đại học Điện Lực sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình ngày hội hiến máu để đem tặng những giọt máu quý gía dành tặng các bênh nhân.

Thông qua các hoạt động này, BCH Đoàn trường Đại học Điện Lực đã từng bước khẳng định được sức mạnh, tính hiệu quả và thiết thực của phong trào thanh niên nói chung và phòng trào tình nguyện nói riêng, luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và toàn xã hội.

- Đoàn TN -