Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu về năng lượng và năng lượng tái tạo

Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu về năng lượng và năng lượng tái tạo

Sáng 26/8/2024, tại phòng họp A, Trường Đại học Điện lực (EPU) vui mừng đón tiếp đoàn Trường Đại học Kyoto.

Về phía Trường Đại học Điện lực có sự tham dự của TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Hữu Đức - Giảng viên Khoa Năng lượng mới; ThS. Nguyễn Thị Như Vân - Giảng viên Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng; TS. Nguyễn Đạt Minh - Phụ trách Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng; cùng các chuyên viên Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Về phía đối tác Trường Đại học Kyoto có Ông Kiyoshi Kobayashi - Giáo sư Trường Đại học Kyoto; Ông Emi Tohyama - Tiến sĩ Trường Đại học Kyoto; Bà Sumie Nakayama - Ủy viên ban điều hành Electric Power Development Co,. La.t (J-Power); Ông Lê Hải Anh - Kỹ sư Toda Vietnam; Ông Nguyễn Đình Thạo - Tiến sĩ Đại học giao thông vận tải; Ông Nguyễn Trọng Hiệp - Tiến sĩ, giảng viên Đại học giao thông vận tải.

Trường Đại học Điện lực (EPU) vui mừng đón tiếp đoàn Trường Đại học Kyoto.

Tại buổi làm việc, TS. Dương Trung Kiên đã giới thiệu tổng quát về Trường Đại học Điện lực. Hiện nay, Nhà trường là một trong những đại học top 1 đào tạo mũi nhọn về các ngành nghề kỹ thuật: Quản lý công nghiệp và năng lượng, Năng lượng mới, Điện, Điện tử, Tự động hóa, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Cơ khí, … với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm là 99%. Các hoạt động nổi bật như hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, hợp tác đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên nhà trường đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng phát triển Nhà trường luôn chú trọng và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp, các Trường Đại học trong nước và quốc tế nhằm hợp tác đào tạo và hỗ trợ việc làm cho sinh viên, cùng các hoạt động khác đem lại lợi ích xã hội; mặt khác mong muốn sau buổi làm việc này đối tác sẽ cùng phối hợp với Nhà trường đẩy mạnh các hoạt động về đào tạo và hỗ trợ đầu ra cho sinh viên.

Về phía đoàn công tác, Ông Kiyoshi Kobayashi - Giáo sư Trường Đại học Kyoto bày tỏ sự vui mừng khi được tới thăm và làm việc với Nhà trường. Trường Đại học Kyoto là một trong những Trường quốc lập hàng đầu tại Nhật Bản. Được thành lập năm 1897, Đại học Kyoto là một trong 7 Trường đại học được thành lập bởi hoàng gia Nhật với tên ban đầu là Đại học hoàng gia Kyoto. Đại học Kyoto luôn nằm trong top 3 Trường Đại học tốt nhất Nhật Bản trong suốt nhiều năm qua và là điểm đến lý tưởng của các bạn du học sinh quốc tế. Hiện nay, trường Đại học Kyoto có 10 khoa hệ Đại học và 18 khoa hệ sau đại học cùng 14 viện nghiên cứu. Trường có 3 cơ sở chính tại: Yoshida, Uji, Katsura.

Sau buổi trao đổi, TS. Dương Trung Kiên đánh giá rất cao cơ hội hợp tác giữa hai bên. Hai bên đề xuất sẽ ký kết Thỏa thuận hợp tác MOU để xây dựng Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu về năng lượng và năng lượng tái tạo, đồng thời khám phá các lĩnh vực hợp tác tiềm năng. Buổi làm việc diễn ra với không khí rất sôi nổi và thành công. Chúc cho mối quan hệ giữa Trường Đại học Điện lực và đối tác Trường Đại học Kyoto sẽ có những khởi đầu thành công tốt đẹp.

Nhà trường đang  không ngừng trong việc đẩy mạnh hợp tác cùng những đối tác trong và ngoài nước. Chính vì thế, cơ hội học tập, trải nghiệm các khóa học quốc tế hay thực tập, kiến tập tại các tập đoàn đa quốc gia dành cho sinh viên Trường Đại học Điện lực sẽ tiếp tục được mở rộng.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

Nguồn: Trung tâm Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp