Danh mục tạp chí thuộc cơ sở dữ liệu WoS và Scopus – Cẩm nang thông tin tra cứu chuyên sâu

Danh mục tạp chí thuộc cơ sở dữ liệu WoS và Scopus – Cẩm nang thông tin tra cứu chuyên sâu

Hiện nay nhu cầu của các nhà khoa học Việt Nam về việc đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín ngày càng tăng cao và trường Đại học Điện lực cũng không nằm ngoài xu hướng tất yếu đó. Vì vậy việc xác minh tính minh bạch và uy tín của các tạp chí quốc tế ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Trên thế giới có rất nhiều hệ thống xếp hạng các tạp chí, trong đó hai hệ thống được coi là phổ biến và có được sự thừa nhận rộng rãi trong cộng đồng khoa học quốc tế là các tạp chí nằm trong danh mục Web of Science Core Collection (WoS, trước đây thường biết với tên gọi phổ biến là ISI) và Scopus.

Do vậy Hướng dẫn này ( tệp cẩm nang đính kèm tại đây) sẽ tập trung đề cập đến những thông tin cập nhật nhất về WoS và Scopus nhằm cung cấp những hiểu biết nhất định, xác thực và cần thiết cho các nhà nghiên cứu trường Đại học Điện lực nói riêng và các cá nhân, tổ chức đồng mối quan tâm nói chung.

Trong quá trình biên soạn tài liệu, nhóm tác giả đã cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất, liên lạc trực tiếp với các nhà xuất bản, các tổ chức có liên quan với mục đích đưa đến cho người đọc những thông tin chính xác và tin cậy, tuy nhiên không tránh khỏi thiếu xót, rất mong nhận được sự góp ý của Thầy/Cô, người đọc để tài liệu được hoàn thiện hơn. Mọi thông tin đóng góp xin liên hệ qua địa chỉ email: [email protected].

Nguồn: QLKH&HTQT