Lễ ký kết hợp tác giữa EPU và tổ chức ASSIST

Lễ ký kết hợp tác giữa EPU và tổ chức ASSIST

Sáng 01/7/2024, Trường Đại học Điện lực đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa EPU và tổ chức ASSIST. Buổi ký kết nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác nghiên cứu và đào tạo.

Tham dự Lễ ký kết, phía tổ chức ASSIST có ông Aru David - Giám đốc khu vực, Tổ chức phi chính phủ ASSIST ASIA; bà Bùi Thị Nguyệt Nga - Giám Đốc Phát triển Đối tác chiến lược; bà Nguyễn Diệu Linh - Giám đốc Phát triển Đối tác chiến lược;

Về phía Trường Đại học Điện lực có PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón các thành viên tổ chức ASSIST.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Đinh Văn Châu vui mừng chào đón các thành viên tổ chức ASSIST. Đây là sự kiện đánh dấu cho việc thiết lập một mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa hai đơn vị trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.

“Mong rằng Lễ ký kết sẽ mở ra cơ hội hợp tác, cùng nhau nghiên cứu các lĩnh vực tiềm năng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội…” PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

Ông Aru David​ bày tỏ vui mừng khi hợp tác với Trường Đại học Điện lực.

Tại Lễ ký kết, ông Aru David bày tỏ vui mừng khi hợp tác với Trường Đại học Điện lực. Ông hy vọng lễ ký kết hợp tác sẽ tạo cơ hội học tập và phát triển cho hai bên.

Ông Aru David cho biết thêm hiện tại ASSIST đang phát triển nhiều dự án về giáo dục, sức khỏe, môi trường, nông nghiệp kết hợp với công nghệ.

Lễ ký kết hợp tác giữa EPU và tổ chức ASSIST dưới sự chứng kiến của đại diện một số phòng, khoa, bộ môn trong Trường.

Lễ ký kết hợp tác giữa EPU và tổ chức ASSIST với nội dung như: Trao đổi về học thuật và các nghiên cứu khoa học; Trao đổi nhà khoa học, chuyên gia và người học; Tham gia các dự án, chương trình nghiên cứu chung trong lĩnh vực đào tạo, thực tập và tuyển dụng; Phát triển các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn; Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế và các sự kiện giáo dục đào tạo; Các hoạt động vì mục đích chung khác.

Lễ ký kết hợp tác giữa EPU và tổ chức ASSIST diễn ra thành công tốt đẹp.

Tổ chức ASSIST là tổ chức phi lợi nhuận tự chủ, thúc đẩy bởi niềm đam mê cống hiến cho mục tiêu tiến bộ xã hội. ASSIST có Hội sở chính tại Philippines và được Cục Ngoại Vụ, Bộ Ngoại giao cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2017. Trong lĩnh vực hợp tác đối tác công tư, ASSIST đã triển khai hơn 300 dự án trong 20 năm qua ở hơn 20 quốc gia. Các dự án này được tài trợ theo hình thức đơn phương và song phương bởi các tổ chức như ADB, DEG, EU, GiZ, IFC, USAID và UNEP. Trong mô hình dự án đối tác công tư (PPP), ASSIST đóng vai trò như một cầu nối, liên kết các doanh nghiệp tư nhân, các nhà tài trợ và cộng đồng địa phương tạo nên sự hợp tác mang ý nghĩa vì mục tiêu phát triển bền vững.

Với sự chú trọng vào việc đào tạo nghề và gia tăng cơ hội việc làm, ASSIST Việt Nam đã triển khai nhiều dự án đào tạo nghề trong nước. Các trường tham gia được tài trợ trang thiết bị cho các phòng thực hành của mình bởi các công ty đa quốc gia tài trợ như Schneider Electric, KONE Elevator, Saf-Viet Baking Company và L’oreal đảm nhiệm.

Nguồn: Phòng HCQT