PGS.TS Nguyễn Lê Cường tiếp đón và làm việc với các đối tác Nhật Bản

PGS.TS Nguyễn Lê Cường tiếp đón và làm việc với các đối tác Nhật Bản 

Sáng 16/4/2024, PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với các đối tác Nhật Bản.

Tham dự buổi làm việc có ông Hidehisa Ogawa – Giám đốc Công ty TNHH Jmains; ông Koichi Tsuneda – Giám đốc Công ty TNHH DEEP CURRENT; PGS.TS Nguyễn Quốc Định - Chỉ huy trưởng Trung tâm Hợp tác quốc tế khoa học công nghệ Việt - Nhật, Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Phía trường Đại học Điện lực có TS. Phạm Duy Phong – Trưởng khoa Điện tử Viễn thông; PGS.TS Nguyễn Hà Nam – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; đại diện Phòng QLKH&HTQT; cùng các thầy cô trong trường.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Lê Cường bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón các đối tác Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường mong rằng, qua buổi làm việc hôm nay hai bên sẽ có nhiều cơ hội tăng cường mối quan hệ hợp tác trong thời gian sắp tới với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học,…

“Một số ngành đào tạo của trường có sự tương đồng với chiến lược phát triển của các đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực an toàn thông tin trong ngành điện lực, sử dụng AI trong lĩnh vực điện lực,… EPU là đơn vị phù hợp khi các doanh nghiệp Nhật Bản muốn tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực này,” PGS.TS Nguyễn Lê Cường chia sẻ.

Đại diện các đối tác Nhật Bản, ông Koichi Tsuneda - Giám đốc Công ty TNHH DEEP CURRENT trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Điện lực đã đón tiếp và chia sẻ với đoàn những cơ hội hợp tác.

Ông Koichi Tsuneda đã giới thiệu về các nghiên cứu, các chương trình đào tạo cho người quản lý truyền tải điện để nhận biết tấn công mạng, đưa ra các kịch bản, tình huống khi bị tấn công sẽ phải làm gì, phương án xử lý, hệ thống bảo mật, giải pháp để xử lý, sử dụng công nghệ AI kiểm tra, giám sát cột điện cao thế, trạm biến thế, các công trình công cộng, đường xá trong trường hợp gỉ sét, hỏng hóc hoặc những nơi con người khó tiếp cận,..và đề xuất một số chương trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Hai bên cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp hiệu quả hướng đến sự hợp tác trong thời gian tới.

Các bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Hai bên cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp hiệu quả hướng đến hỗ trợ phát triển các chương trình đào tạo, tạo điều kiện cho mối quan hệ hợp tác bền vững và hiệu quả trong tương lai giữa các bên.

Nguồn: Phòng HCQT