Thúc đẩy kết nối lưới điện và chuyển đổi năng lượng mới

Thúc đẩy kết nối lưới điện và chuyển đổi năng lượng mới

Chiều 23/8/2024, tại phòng họp A, Trường Đại học Điện lực (EPU) vui mừng đón tiếp đoàn công tác Quốc tế Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kết nối Năng lượng Toàn Cầu - GEIDCO.

Về phía Trường Đại học Điện lực có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Phúc Huy - Trưởng Bộ môn, Khoa Kỹ thuật Điện; TS. Phạm Mạnh Hải - Trưởng Bộ môn, Khoa Năng lượng mới; TS. Trịnh Ngọc Tuấn - Khoa Năng lượng mới; ThS. Nguyễn Thị Như Vân - Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng; cùng các chuyên viên Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Về phía GEIDCO có Ông Li Baosen - Phó Tổng thư ký GEIDCO; Ông Huang Jie - Phó Tổng giám đốc, Cục Quản lý Tài nguyên GEIDCO; Bà Wang Lang - Phó Giám đốc Phòng Hợp tác và Liên lạc Quốc tế, Văn phòng Tổng công ty GEIDCO; Ông Wang Xiaofei - Giám đốc cấp cao Đông Nam Á, Văn phòng GEIDCO khu vực Nam Á

PGS.TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Lê Cường đã giới thiệu tổng quát về Trường Đại học Điện lực. Hiện nay, Nhà trường là một trong những đại học top 1 đào tạo mũi nhọn về các ngành nghề kỹ thuật: Quản lý công nghiệp và năng lượng, Năng lượng mới, Điện, Điện tử, Tự động hóa, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Cơ khí, … với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm là 99%. Các hoạt động nổi bật như hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, hợp tác đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên nhà trường đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng phát triển... 

Ông Li Baosen - Phó Tổng thư ký GEIDCO.

Về phía đoàn công tác Quốc tế, Ông Li Baosen bày tỏ sự vui mừng khi được tới thăm và làm việc với Nhà trường. Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kết nối Năng lượng Toàn Cầu - GEIDCO là một tổ chức chuyên thúc đẩy năng lượng bền vững trên toàn thế giới. Mục đích của GEIDCO là thúc đẩy việc thiết lập hệ thống Kết nối năng lượng toàn cầu (GEI), đáp ứng nhu cầu điện toàn cầu bằng các giải pháp thay thế sạch và xanh, thực hiện các sáng kiến về biến đổi khí hậu, phục vụ cho sự phát triển bền vững của nhân loại. 

Sau buổi trao đổi, phía đối tác cũng đã đưa ra lời mời EPU sẽ trở thành một trong những liên minh Trường Đại học, hợp tác với tạp chí Quốc tế và cùng triển khai hợp tác đào tạo của Tổ chức.

Hai bên đề xuất và thống nhất giữa GEIDCO và EPU sẽ ký kết Thỏa thuận hợp tác MOU để xây dựng Kế hoạch thúc đẩy kết nối lưới điện và chuyển đổi năng lượng sạch, đồng thời khám phá các lĩnh vực hợp tác tiềm năng. Buổi làm việc diễn ra với không khí rất sôi nổi và thành công. Chúc cho mối quan hệ giữa Trường Đại học Điện lực và Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kết nối Năng lượng Toàn Cầu - GEIDCO sẽ có những khởi đầu thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

Nguồn: Trung tâm Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp