Vai trò của máy gia tốc trong y học hạt nhân

Sáng nay, ngày 20 tháng 2 năm 2019, Khoa Kỹ thuật Hạt nhân-Trường Đại học Điện lực đã có buổi làm việc cùng với giáo sư Lembit Sihver- Trường Đại học Công nghệ Áo.

TS. Trương Nam Hưng đón tiếp GS.TS. Lembit Sihver

Giáo sư Lembit Sihver đã có bài trình bày về vai trò của máy gia tốc trong lĩnh vực y học hạt nhân, đây là nội dung đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, các bệnh lý liên quan đến ung thư trong những năm gần đây đang gia tăng và gây ra tỉ lệ tử vong rất cao. Điều này dẫn đến yêu cầu phải tìm ra phương pháp điều trị ung thư một cách hiệu quả nhất, do vậy mà việc sử dụng các máy gia tốc trong điều trị ung thư đang là hướng đi mới mang lại nhiều cơ hội sống đối với các bệnh nhân.

GS.TS. Lembit Sihver đã làm việc hơn 30 năm trong lĩnh vực y học hạt nhân nói chung, và gần đây ông đang tham gia nghiên cứu về các phương pháp điều trị bằng máy gia tốc mới. trong nhiều năm, GS.TS. Lembit Sihver đã hợp tác nghiên cứu với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Vào tháng 9 năm 2018, GS.TS. Lembit Sihver đã có buổi làm việc, ký kết hợp tác lần đầu tiên với khoa Kỹ thuật Hạt nhân-Trường Đại học Điện lực, nhằm giúp cho công tác đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường.

GS Lembit Sihver trình bày về vai trò của máy gia tốc trong lĩnh vực y học hạt nhân

Y học hạt nhân là lĩnh vực rất mới và đang được quan tâm tại Việt Nam, lĩnh vực này mang lại ý nghĩa thực tiễn rất quan trọng, có thể giúp ích cho việc dự đoán và điều trị các bệnh ung thư, nhằm làm giảm chi phí và mang lại hi vọng sống cho người bệnh. Hiện nay, Khoa Kỹ thuật Hạt nhân đang phát triển, đào tạo chuyên ngành Y học Hạt nhân với mong muốn đào tạo ra những kỹ sư y vật lý có chuyên môn sâu, giúp ích cho đất nước.

- Nguồn: Khoa kỹ thuật hạt nhân -