Buổi đào tạo thứ tư về lĩnh vực điện mặt trời áp mái tại Trường Đại học Điện lực

Buổi đào tạo thứ tư về lĩnh vực điện mặt trời áp mái  tại Trường Đại học Điện lực

Vừa qua, tại Hội trường M, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức buổi đào tạo tiếp theo nằm trong Khoá đào tạo quản lý, thiết kế, thi công, vận hành điện mặt trời áp mái do Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp phối hợp Công ty TNHH Inpos triển khai tổ chức.

Buổi đào tạo có sự tham gia của ông Nguyễn Khoa Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Inpos; Ông Wei Yatao - Trưởng Phòng tích hợp kỹ thuật Tập đoàn JA Solar Việt Nam - diễn giả khách mời; cùng 70 em sinh viên tham gia khóa đào tạo.

Tại buổi đào tạo, ông Wei Yatao đã giới thiệu cho sinh viên về lựa chọn cáp DC, AC và các thiết bị điện trong hệ thống điện mặt trời áp mái. Năm 2021, ông Wei Yatao phụ trách dự án thiết bị pin mặt trời cho JA Solar Việt Nam và tiếp tục quản lý bộ phận kỹ thuật cho dự án sau khi hoàn thành. Với nhiều năm trực tiếp thi công, phụ trách các dự án lớn về điện mặt trời, diễn giả cùng các em sinh viên tìm hiểu về các thiết bị chính của hệ thống điện mặt trời áp mái: cấu tạo, quy trình sản xuất tấm pin và biến tần; ngoài ra, sinh viên được cung cấp thông tin về các thế hệ pin năng lượng mặt trời và công nghệ pin không ngừng cải tiến trên thế giới.

Kết thúc buổi đào tạo trong không khí hào hứng, các em sinh viên đã có nhiều trao đổi với khách mời cùng công ty Inpos để giải đáp các thắc mắc; những phần quà giá trị được trao tặng cho những câu hỏi thú vị. Chúc các em sinh viên tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích tại các buổi đào tạo thực tế.

Một số hình ảnh tại buổi đào tạo: 

 Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.