Cảm nhận về chuyến đi thực tập của sinh viên D12-QTDLKS

Cảm nhận về chuyến đi thực tập của sinh viên D12-QTDLKS

Sau 4 năm đồng hành cũng với ngành học Quản trị du lịch khách sạn của mình, cùng với những thầy cô giảng viên cùng bạn bè trong lớp, tôi thấy rằng mình đã chọn lựa đúng đắn. Trong suốt quá trình học, ngoài nhưng kiến thực trên giảng đường, để cho sinh viên chúng tôi có những trải nghiệm cũng như tiếp xúc trực tiếp với những kiến thực thực tế thì nhà trường và khoa đã sắp xếp cho chúng tôi nhiều cơ hội thực tập, được tiếp xúc với doanh nghiệp cũng như những khách hàng. Mỗi một chuyến thực tập lại mang cho tôi một cảm xúc riêng và những bài học quý giá.

Mỗi một chuyến thực tập lại mang cho tôi một cảm xúc riêng và những bài học quý giá....

Ôn lại những kỷ niệm thương nhớ của tôi là Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn. Khi đó, tôi là một cậu sinh viên năm 2 mới chỉ học hết các môn đại cương, ngơ ngác và đã háo hức cho chuyến đi xa đặc biệt của mình. Chuyến đi thực tập này có ý nghĩa quan trọng tựa như việc khi tôi vào đại học vậy vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được đi tới một doanh nghiệp lớn trong ngành dịch vụ của nước nhà với khoảng thời gian gần 2 tháng. Thứ tôi háo hức là được tới một nơi mới hơn đi ra khỏi thành phố đã quen thuộc với mình, được làm việc và tiếp xúc với một môi trường mới hoàn toàn.

Bên cạnh sự háo hực đó lại là nỗi lo lắng vì lần đầu tiên cá nhân tôi được tiếp xúc, trải nghiệm với công việc mà ngành học mình đã theo. Tôi lo rằng mình sẽ không thể bắt kịp với nhịp công việc, không đủ kinh nghiệm và sẽ gây lên những sai lầm tại đây. Tuy nhiên, khi đến FLC Sầm Sơn, chào đón tôi là những anh chị của bộ phận đào tạo vô cùng cởi mở và dễ gần. Trong buổi đầu tiên tại khách sạn, tôi được những anh chị trong bộ phận phân chia những vị trí thích hợp, cùng với chỉ dẫn bọn tôi trước ngày làm việc đầu tiên. Khoảng thời gian tiếp theo là những ngày vô cùng ý nghĩa đối với tôi - một sinh viên quản trị du lịch khách sạn khi mà được làm việc như một nhân viên thực thụ với phong cách phục vụ, tư thế, lời nói, những nghiệp vụ chuyên môn cho từng bộ phận và được trực tiếp phục vụ khách hang nghỉ dưỡng tại đây.... Đó là những bài học trải nghiệm đầu tiền quý báu mà nhà trường và doanh nghiệp đã mang lại cho chúng tôi.

Đợt thực tập tiếp theo tại Khách sạn Melia Hà Nội. Ở đợt thực tập này không còn sự bỡ ngỡ và rụt rè khi mới bắt đầu tiếp xục với công việc thực tế nữa. Không giống với phong cách đào tạo tại FLC Sầm Sơn, ở Melia trước khi vào làm việc thực tế và tiếp xúc với khách hàng, sinh viên chúng tôi được đào tạo một cách bài bản về các kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể và phong cách phục vụ và quy trình khi phục vụ khách hàng. Ngoài ra tôi còn được các anh, chị trưởng bộ phận ở đây chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm mà không phải ở đâu cũng có thể học được như việc từ chối khách hàng mà không làm họ phật lòng, hay việc quan sát và ứng xử với khách hàng làm sao để cho khách hàng cảm thấy mình đang được quan tâm và tạo lên ấn tượng tốt của nhân viên phục vụ trong mất khách hàng.

Khi thực tập Melia tôi thấy một phong cách đào tạo tỉ mỉ, tiêu chuẩn và chuyên nghiệp. Tôi cảm nhận rằng khách sạn Melia luôn muốn đảm bảo rằng những nhân viên hay thực tập sinh mà họ đào tạo ra có thể phục vụ cho khách hàng một cách tận tâm nhất và để khách hàng có một trải nghiệm về một dịch vụ thấu đáo và đẳng cấp.

Sau những kỳ thực thực hành cùng với các bạn trong lớp, tôi bắt đầu tìm kiếm doanh nghiệp để thực tập tốt nghiệp. Với sự giới thiệu của cô Nguyễn Thị Kim Thanh – Phụ trách bộ môn du lịch tôi được giới thiệu tới thực tập tại Khách sạn Sunway Hà Nội. Khác với những đợt thực tập trước khi mà những vị trí tôi thực tập đều thuộc khối vận hành tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Thì ở đợt thực tập này tôi được tiếp xúc với cơ cấu văn phòng nhiều hơn, nó giúp tôi hiểu được sâu hơn về việc các công tác quản trị và bộ máy quản trị của khách sạn.

Ước mơ của tôi, tương lai của tôi với bao dấu ấn nơi mái trường Đại học Điện lực. Tôi thầm cảm ơn những người thầy, người đã luôn theo bước, hướng dẫn chúng tôi lựa chọn và dìu dắt tôi đi trên con đường của mình.                                   

Sinh viên: Lại Đức Trung

 Lớp D12QTDLKS