Chân dung doanh nhân trong kỷ nguyên AI - Chuyên đề 1 của Khóa đào tạo khởi nghiệp sáng tạo dành cho start-up, dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp

Chân dung doanh nhân trong kỷ nguyên AI - Chuyên đề 1 của Khóa đào tạo khởi nghiệp sáng tạo dành cho start-up, dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp  

Vừa qua, tại Hội trường M, cơ sở 1, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Khóa đào tạo khởi nghiệp sáng tạo dành cho start-up, dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp cùng chuyên đề đầu tiên: Chân dung doanh nhân trong kỷ nguyên AI.

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”. Trường Đại học Điện lực chủ trì thực hiện nhiệm vụ “Hỗ trợ nâng cao năng lực của cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, cơ hội nghiên cứu về đào tạo, truyền thông, cung cấp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST)”.

Buổi đào tạo có sự tham gia của chuyên gia Lại Văn Kiên - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse và hơn 30 sinh viên trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Thủ đô, Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Rotek; 03 doanh nghiệp đăng ký tham gia Khóa đào tạo bao gồm Công ty In 3D Việt Nam, Công ty cổ phần giải pháp Kikai và Công ty CP ĐT và Phát triển ứng dụng công nghệ Việt Nam.

AI - "Trí tuệ nhân tạo" đang ở ngay xung quanh và hỗ trợ âm thầm trong mọi lĩnh vực của đời sống. Việt Nam là thị trường rất tiềm năng để phát triển trí tuệ nhân tạo. Về mặt vĩ mô, AI là một lĩnh vực công nghệ nền tảng của cách mạng công nghiệp 4.0. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ra quyết định ban hành chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, đồng thời đặt mục tiêu đưa Việt Nam nằm trong top 05 nước dẫn đầu khu vực ASEAN, nhóm 60 nước dẫn đầu thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI.

Tại buổi đào tạo, các em được tìm hiểu về kỷ nguyên AI, IoT và trang bị cần thiết cho doanh nhân trong kỷ nguyên. Các em hiểu được sự khác biệt của doanh nhân, lãnh đạo và quản lý; Sinh viên/ start up trẻ cần làm gì để thích ứng trong kỷ nguyên đầy biến động; các sai lầm và các bước khi khởi nghiệp, nhân tố nào là quan trọng để khởi nghiệp đúng đắn với đối tượng sinh viên/ start up hiện nay.

Với nội dung chuyên đề doanh nhân trong kỷ nguyên công nghệ số hiện đại, buổi đào tạo diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, chuyên gia Lại Văn Kiên đã nhiệt tình trao đổi, thảo luận cùng học viên về các vấn đề liên quan. Không dừng lại giúp học viên nhận thức rõ khái niệm khởi nghiệp đặc biệt khởi nghiệp về công nghệ, chuyên gia đã giúp học viên trang bị kiến thức, hiểu về chân dung của doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ số. Từ đó xây dựng mục tiêu của ý tưởng khởi nghiệp, phương pháp và đưa ý tưởng của mình đến với thị trường hiện nay. Ngoài ra, khóa học là nơi giao lưu học hỏi và lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm đến từ các Startup, doanh nghiệp trẻ, sinh viên. Chúc tất cả học viên tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích tại buổi đào tạo này và tiếp tục lĩnh hội kiến thức khởi nghiệp sáng tạo các buổi đào tạo tiếp theo.

Một số hình ảnh khác tại buổi đào tạo:

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.