Chuỗi các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực trước thềm Xuân Tân Sửu

Chuỗi các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực trước thềm Xuân Tân Sửu

 Như vậy là một mùa xuân mới đang về trên khắp mọi miền Tổ quốc, tất cả đều đang hối hả và tất bật với những công việc cuối năm, để có thể được sớm sum vầy đón Tết cùng gia đình và người thân. Nhưng có lẽ, càng những khi cuộc sống trở nên gấp gáp, chúng ta lại càng trân quý hơn những khoảnh khắc ý nghĩa khi được sống chậm lại một chút, để được sẻ chia và quan tâm nhiều hơn tới những người xung quanh.

 Đối với tuổi trẻ Đại học Điện Lực cũng vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về là Đoàn viên thanh niên, sinh viên nhà trường lại có thêm cơ hội để thể hiện nhiệt huyết xung kích của tuổi trẻ, thể hiện sự quan tâm chia sẻ đối với những khó khăn vẫn còn hiện diện trong cuộc sống này. Trên tinh thần đó, trong hơn 1 tháng trước khi nghỉ Tết, BCH Đoàn trường Đại học Điện Lực đã triển khai thành công rất nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực, đem lại niềm vui và sự ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Xuân về.

Đoàn trường Đại học Điện lực trao tặng quà cho các bạn Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch “Tết ấm cho người vô gia cư”…

Đ/c Ngô Trọng Tuấn – PBT Đoàn trường trao quà Tết cho người vô gia cư.

23h đêm ngày 31/1/2021, những chiếc xe của các Tình nguyện viên CLB Thanh niên tình nguyện trường Đại học Điện lực đã rong ruổi khắp các ngõ ngách, con hẻm của Hà Nội. Các bạn Tình nguyện viên đến với những người vô gia cư hỏi han trò chuyện, trao tặng những bộ quần áo ấm cùng chiếc bánh chưng ngày Tết. Một chút quà nhỏ, một chút chân tình cho mùa đông lạnh giá, ở đâu đó Hà Nội có những mảnh đời bất hạnh, gặp khó khăn ... nhưng vẫn có những ngọn lửa ấm, tình người nhen nhóm quanh đây. Mang hơi ấm tình thương của gia đình lan toả khắp phố phường Hà Nội. Từ 23h đêm đến khoảng 3h sáng ngày 01/02/2021 (20 Tết), CLB Thanh niên tình nguyện trường Đại học Điện lực đã trao tổng cộng gần 200 chiếc bánh chưng, hàng trăm bộ quần áo ấm cho những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ...

Hàng trăm bộ quần áo ấm… 

… và hàng hơn 200 chiếc bánh trưng được trao tặng đến người vô gia cư và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó 1 tuần, các Tình nguyện viên của CLB Thanh niên tình nguyện Đại học Điện lực đã có mặt tại Chùa Nền (đường Láng, Hà Nội), cùng dọn dẹp khang trang lại Chùa để cùng đón tết, các bạn cũng đã cùng Sư Thầy và các bà, các cô ở Chùa Nền, chung tay chuẩn bị những chiếc bánh chưng chay như một thức quà nhỏ đem đến hương vị Tết, không khí ngày Tết đoàn viên. Trong tháng 1/2021, khi triển khai chiến dịch “Tết ấm cho người vô gia cư”, CLB Thanh niên tình nguyện cũng đã nhận được hàng tram bộ quần áo ấm do các Thầy, Cô giáo, các bạn Đoàn viên sinh viên nhà trường ủng hộ cho chương trình.

… Chiến dịch “Xuân âm áp – Tết đồng hành”.

 Không chỉ thể hiện tinh thần xung kích và sự quan tâm chia sẻ khó khăn tới cộng đồng và xã hội, BCH Đoàn trường đã làm rất tốt công tác động viên, thăm hỏi và sẻ chia với Đoàn viên thanh niên trong nhà trường nhân dịp Tết đến Xuân về. Sáng ngày 29/01/2021, BCH Đoàn trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ trao tặng quà tết cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp đón Tết Tân Sửu. Tham dự chương trình, có đông đủ sự hiện diện của Ban thường vụ Đoàn trường Đại học Điện lực, và hơn 30 Đoàn viên thanh niên được nhận hỗ trợ của Đoàn trường trong đợt ra quân Chiến dịch Xuân ấm áp 2021.

Đ/c Chu Văn Tuấn – Bí thư Đoàn trường trao quà Tết cho các Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Đoàn thanh niên trường Đại học Điện lực, Đ/c Chu Văn Tuấn - Bí thư Đoàn trường biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các bạn Đoàn viên thanh niên đã vượt qua mọi hoàn cảnh để tiếp tục cố gắng, vươn lên trong học tập. Đoàn trường cũng gửi lời chúc sức khoẻ, lời chúc mừng năm mới đến toàn thể các bạn Đoàn viên cùng gia đình. Ngay tại chương trình, Đoàn trường Đại học Điện lực đã trao tặng gần 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300,000 đồng cho các bạn Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, để hỗ trợ các bạn về quê đón tết cùng gia đình.

Khi tất cả chúng ta đang háo hức chờ đón một mùa Xuân mới, đâu đó trên mảnh đất hình chữ S vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Những nghĩa cử tuy nhỏ nhưng với một tình cảm chân thành của tuổi trẻ Đại học Điện Lực, hi vọng sẽ sưởi ấm cho những mảnh đời còn gặp nhiều bất hạnh, để họ được đón một cái Tết tròn đầy và viên mãn. BCH Đoàn trường Đại học Điện Lực luôn thấu hiểu ý nghĩa nhân văn cao cả từ những hoạt động kể trên và mong rằng chúng sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội.

Nguồn: Đoàn thanh niên