Cơ hội hợp tác về Dự án Trung tâm Đào tạo Xuất sắc Schneider Electrics Việt Nam

Cơ hội hợp tác về Dự án Trung tâm Đào tạo Xuất sắc Schneider Electrics Việt Nam

Chiều 25/5/2023, Trường Đại học Điện lực có buổi chia sẻ cơ hội hợp tác về Dự án Trung tâm Đào tạo Xuất sắc Schneider Electrics Việt Nam do ASSIST là đại diện triển khai chính thức.

Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thanh Sơn – Trưởng khoa Kỹ thuật điện; TS. Phạm Mạnh Hải – Phụ trách bộ môn khoa Công nghệ năng lượng.

Về phía tổ chức ASSIST và Schneider có ông Aru David – Giám đốc khu vực Tổ chức phi chính phủ ASSIST; bà Bùi Thị Nguyệt Nga – Nhân viên Phát triển đối tác của Tổ chức Phi chính phủ ASSIST.

 Hai bên chia sẻ cơ hội hợp tác về Dự án Trung tâm Đào tạo Xuất sắc Schneider Electrics Việt Nam do ASSIST là đại diện triển khai chính thức.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác từ tổ chức ASSIST và Schneider đến thăm và làm việc tại Trường.

TS. Nguyễn Lê Cường đề cao buổi làm việc của tổ chức ASSIST và Schneider. Đồng thời nhấn mạnh Dự án Trung tâm Đào tạo Xuất sắc Schneider Electrics Việt Nam là cơ hội hợp tác đối với hoạt động giảng dạy của Nhà trường, giảng viên và người học sẽ được đào tạo chuyên sâu, được cập nhật những công nghệ tiên tiến và xu hướng phát triển công nghệ về các ngành điện, tự động hóa và quản lý năng lượng trên thế giới…

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Aru David cho biết Dự án Trung tâm Đào tạo Xuất sắc Schneider Electrics Việt Nam sẽ góp phần tạo ra nền tảng kỹ năng điện xanh và tự động hóa thông qua một trung tâm xuất sắc, các trung tâm đào tạo nghề cũng như một nền tảng việc làm trực tuyến để kết nối cung với cầu cho kỹ sư ngành điện xanh lẫn công nghiệp tự động hóa.

 “ASSIST là một tổ chức phi lợi nhuận tự duy trì và hướng tới việc nâng cao năng lực, thúc đẩy các hoạt động bền vững và đạt được tác động xã hội. Kể từ năm 2023, ASSIST đã và đang không ngừng cố gắng cho sự phát triển và thịnh vượng trên khắp Châu Á và một số khu vực của Châu Phi…”, ông Aru David nhấn mạnh.

Ông Aru David cho biết thêm “cùng với các đối tác từ ngành giáo dục, ngành công nghiệp, chính phủ và xã hội dân sự, ASSIST đã đạt được sự chuyển đổi có ý nghĩa trong đáp ứng và vượt qua các mục tiêu chung của mình...”.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Nhà trường.

Buổi làm việc sẽ là cơ hội hợp tác trong thời gian tới giữa hai bên, góp phần mang lại cơ hội việc làm và tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên.

Ngay khi đặt dấu chân đầu tiên đến Việt Nam, Schneider Electric đã bắt tay cùng chính phủ triển khai công trình đường dây truyền tải điện năng “500kV Bắc – Nam mạch 1” với tổng chiều dài 1.487km từ Hoà Bình đến TP. HCM trong 3 năm 1991-1993. Công trình đã góp phần mở ra một kỷ nguyên mới cho Việt Nam lúc bấy giờ, khi mang điện đến khắp cả nước, tạo điều kiện cho mọi người phát huy năng suất làm việc.

Nguồn: Phòng HCQT