Hà Nội yêu cầu người về từ Đà Nẵng cách ly tại nhà

Hà Nội yêu cầu người về từ Đà Nẵng cách ly tại nhà

Tối 14-5, Sở Y tế Hà Nội có công văn khẩn số 146/SYT-NVY yêu cầu các quận, huyện, thị xã rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 14-5.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có diễn biến phức tạp. Trong những ngày qua, đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm, hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số địa phương.

Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng.

TP Hà Nội yêu cầu người đến Đà Nẵng từ 1 đến 14/5, đã khai báo y tế trên hệ thống điện tử tokhaiyte.vn, lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/5/2021 đến 14/5/2021.

Người dân khai báo y tế.

Với những người đã đến Đà Nẵng từ 1/5 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định, hiện chưa khai báo y tế thì các địa phương rà soát, lập danh sách bổ sung, yêu cầu tự cách ly tại nhà 21 ngày.

Những người đã từng đến Đà Nẵng trong vòng 28 ngày, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc triệu chứng nghi nhiễm Covid-19, sẽ được chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị.

Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm theo chỉ đạo của Sở Y tế về việc phân luồng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Theo kết quả rà soát của TP Hà Nội, số người về từ Đà Nẵng sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 gần 20.000 người, trong đó riêng số người về từ 1/5 tới nay gần 5.600 người.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 788, ghi nhận ở 26 tỉnh thành;

Trong đó, địa bàn Hà Nội 197 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 89 ca, 21 ca ở Bệnh viện K); Đà Nẵng 115.

Nguồn: HCQT