Học viên cao học Lào khóa 5 bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ

Từ ngày 19/8/2018 đến 26/8/2018 Trường ĐH Điện lực tổ chức cho học viên cao học khóa 5 bảo vệ luận văn thạc sĩ, trong số đó có hai học viên Lào diện học bổng Chính phủ.

Với nỗ lực vượt lên khó khăn về ngôn ngữ, khác biệt về văn hóa và điều kiện học tập xa gia đình, các học viên cao học Lào đã hoàn thành tốt chương trình học tập và nghiên cứu.

Trong thời gian thực hiện luận văn của mình, Học viên Viengphone Kuangsengthong lớp CH5-QLNL đã được TS. Trần Hồng Nguyên - Phó trưởng khoa Quản lý năng lượng và Công nghiệp hướng dẫn thực hiện Luận văn “Giải pháp giảm tổn thất điện năng tại Điện lực Viengphukha”; Học viên Chanthanvongsa Lamngeun lớp CH5-KTĐ được TS. Vũ Thị Thu Nga - Giảng viên khoa Kỹ thuật diện hướng dẫn thực hiện Luận văn “Phân tích đánh giá Chất lượng điện năng cho lưới điện trung áp 22kV huyện Hat Zaiy Phong – Thủ đô Viên Chăn”.

Bước đầu làm quen với công tác nghiên cứu khoa học, các em gặp không ít khó khăn từ việc lựa chọn đề tài, đến phương pháp thu thập cơ sở dữ liệu, xử lý số liệu và viết luận văn, tuy nhiên với sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên của trường Đại học Điện lực, các em đã hoàn thành tốt luận văn của mình.

Hội đồng bảo vệ đã đánh giá cao về nội dung, kết quả nghiên cứu của đề tài và sự nỗ lực của các học viên. Trung tâm ĐT&HTQT – trường Đại học Điện lực xin gửi lời chúc mừng đến các học viên, giảng viên hướng dẫn và gia đình. Hi vọng đây sẽ nền tảng cho học viên có nhiều cơ hội mới để phát triển bản thân và đóng góp cho đất nước Lào xinh đẹp ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ luận văn của học viên:

- Nguồn: Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế-