Ngày hội văn hóa thể thao - Khóa D14 - Đợt học 2

Dưới tiết trời se lạnh của những cuối thu, trong không khí chào mừng Kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, tại cơ sở 2 trường ĐH Điện lực là các bạn sinh viên khóa D14 đang học tập môn GDTC&QPAN đợt 2, năm học 2019 – 2020. Đây là những tân sinh viên của nhà trường, các em mới chập chững từ môi trường phổ thông lên Đại học do vậy không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Nhưng trải qua 6 tuần học tập môn học GDTC & QPAN tại CS2 chắc chắn sẽ giúp các em trưởng thành hơn, tự lập hơn và mạnh khỏe hơn.

Các lớp đang học tập đợt 2 trên CS2 lần này gồm 5 lớp ghép tuy số lượng chỉ gần 400 sv nhưng cũng tạo ấn tượng rất tốt với các thầy cô. Đó là 5 lớp: D14DT&KTMT, D14 DTVT, D14 KTNL, D14 LOGISTICS1, D14 XDCTD.

Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu trường Đại học Điện Lực, Bộ môn GDTC&QPAN vui mừng tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao cho sinh viên khóa D14  đợt 2. Ngày Hội được tổ chức với mục đích kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên và công tác hướng dẫn duy trì rèn luyện của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên của nhà trường. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các đại đội, các lớp sinh viên.

Nội dung đầu tiên trong ngày hội văn hóa thể thao là hoạt động thi đấu bóng đá, bóng chuyền giữa các lớp. Với sự cố gắng đoàn kết, kỹ năng được trang bị qua các giờ học, các đội tuyển của các lớp đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hồi hộp gay cấn. Kết quả chung cuộc, giải nhất môn Bóng đá thuộc về lớp: D14KTNL,  giái nhất môn Bóng chuyền thuộc về lớp: D14 DT&KTMT. 

Hoạt động thú vị nhất trong ngày Hội là nội dung cắm trại và hội chợ ẩm thực. Tuy thời gian chuẩn bị ngắn nhưng các lớp đều cố gắng hết sức trang trí trại của mình mang nhiều đặc trưng của ngành học. Dù đa số là sinh viên nam nhưng các em vẫn rất khéo léo, chu đáo trong phần thi ẩm thực.

Sau một buổi chiều trổ tài làm đầu bếp không chuyên các lớp đã có những thành quả hết sức ấn tượng và đem lại nhiều bất ngờ cho ban giám khảo. Nhiều món ăn nổi bật được đánh giá cao như:

Món Phở cuốn, kimbap của lớp D14 Logistic1

Món Cá nướng của lớp D14 XDCTD

Bánh trôi, Ném rán của lớp D14 DTVT

Sườn xào chua ngọt của lớp D14 DT&KTMT

Được ban Giám khảo đánh giá cao về ý nghĩa của trại và hương vị món ăn, cùng với bài thuyết trình ngắn gọn, sâu sắc lớp D14DTVT đã xứng đáng giành giải nhất. 

Song song với hoạt động cắm trại và hội chợ ẩm thực là các trò chơi dân gian mang lại nhiều tiếng cười cho cả thầy và trò. Với trò chơi bịt mắt bắt vịt đòi hỏi sự tập trung và cả may mắn đối với các đội tham gia, phần thưởng cho đội thắng cuộc chính là những chú vịt béo bắt được.

Trò nhảy dây tập thể cũng khiến khán giả cười nghiêng ngả dù không có thời gian luyện tập mà các đội vẫn nhảy khá đẹp và đều.

Để khép lại Ngày hội văn hóa thể thao là đêm lửa trại vô cùng sôi động, đem đến nhiều kỷ niệm quý giá trong quá trình sinh hoạt và học tập tại CS2 trường Đại học Điện lực.

 

-GDTC&QPAN-