Nhiệt liệt chào mừng 67 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Nhiệt liệt chào mừng 67 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Ngày Giải phóng Thủ đô là một trong những mốc son chói sáng, mở ra thời kỳ mới của thời đại Hồ Chí Minh trong tiến trình phát triển của Thăng Long - Hà Nội.

Kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đã ban hành Hướng dẫn số 21-HD/ĐUK, ngày 30/9 về tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên…

Theo đó, nội dung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên… về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tình yêu Hà Nội và tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng, với hào khí, trí tuệ Thăng Long, khát vọng hòa bình, phẩm chất hào hoa...

Sáng 10/10/1954, các cánh quân của Quân đội nhân dân Việt Nam từ các cửa ô tiến vào tiếp quản Thủ đô được giải phóng trong rừng cờ hoa đón chào của 20 vạn người dân Hà Nội. Ảnh: Tư liệu TTXVN.

Đây là dịp để tuyên truyền, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, nỗ lực của mọi người dân Thủ đô, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để bảo vệ những thành quả chống dịch, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa đất nước và Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới…

Tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống  hiến, những người có công với cách mạng; phát hiện và nhân rộng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; cổ vũ, động viên cán bộ, giảng viên, sinh viên chung sức, chung lòng nêu cao ý chí, quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội..

Việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm cần bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tạo không khí hân hoan, phấn khởi trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, khơi dậy lòng tự hào với lịch sử của Thủ đô và đất nước, vui mừng trước những thành quả bước đầu của công cuộc phòng, chống dịch, cùng nhau chung tay giữ vững thành quả cách mạng, thành quả phòng, chống dịch.

Đã 67 năm trôi qua, nhưng ký ức đẹp của những người được chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng trong Ngày Giải phóng Thủ đô vẫn còn mãi. Buổi chiều 10/10/1954 diễn ra lễ chào cờ lịch sử. Lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh Cột Cờ. Trên sân, các đơn vị tham dự lễ chào cờ đã tập hợp thành khối nghiêm chỉnh. Hàng đầu đội hình bộ binh là Trung đoàn Thủ đô.

Đúng 15 giờ, còi Nhà hát Lớn nổi lên một hồi dài, toàn thành phố hướng về Cột Cờ thành Hà Nội. Mọi người trang nghiêm nhìn lên lá quốc kỳ đang tung bay trên đỉnh Cột Cờ. Tiếng nhạc vừa dứt, Thiếu tướng Vương Thừa Vũ bước ra đọc lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đồng bào Thủ đô ngày giải phóng. Mọi người rưng rưng xúc động, nhiều người không giấu được những giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc.

Nguồn: HCQT (t/h)