Phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU

Phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp EPU chính thức phát động Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích sinh viên EPU nói riêng và sinh viên toàn quốc nói chung phát huy sự sáng tạo, hình thành những ý tưởng và phát triển các dự án khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cuộc thi cũng là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nhân, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam, giúp sinh viên trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, hoàn thiện bản thân và sẵn sàng làm chủ tương lai.

 Thông tin về thể lệ cuộc thi:

I. Đối tượng dự thi

- Là sinh viên tại trường Đại học Điện lực, có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp.

- Đối tượng dự thi đăng ký theo đội thí sinh (Nhóm không quá 05 thành viên).

- Các thí sinh đăng ký dự thi sẽ được tham gia các khoá đào tạo về hình thành ý tưởng khởi nghiệp và phát triển các dự án, với sự đồng hành của các chuyên gia đa lĩnh vực về khởi nghiệp ở Việt Nam.

- Các dự án của các đội tham dự có thể là ý tưởng hoặc các dự án đang được triển khai trên thực tế.

II. Lịch trình cuộc thi

Cuộc thi gồm 3 vòng thi:

* Vòng 1: Sơ loại

- Thời gian: ngày 22/11/2021 (thứ hai)

- Căn cứ vào hồ sơ dự thi từ các đội gửi lên, Ban Giám khảo vòng sơ loại xem xét, đánh giá chọn ra 10 hồ sơ xuất sắc nhất tham dự vòng Bán kết.

* Vòng 2: Bán kết

- Thời gian: ngày 29/11/2021 (thứ hai)

-  BGK chọn ra 06 đội thi xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung kết để tham gia huấn luyện.

* Vòng 3: Chung kết

- Thời gian: Dự kiến vào ngày 14/12/2021 (thứ ba)

- 06 đội thi sẽ thuyết trình ý tưởng/đề án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của mình trước Ban Giám khảo vòng chung kết và Nhà đầu tư; trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo và Nhà đầu tư.

- Tiêu chí chấm điểm sẽ được đưa ra bởi Ban Giám khảo, chủ yếu căn cứ vào tính mới, tính khả thi, tính bền vững, tính cộng đồng.

III. Giải thưởng và quyền lợi

1. Giải thưởng

- 01 Giải nhất: Cờ, hoa, Giấy chứng nhận và Tiền mặt

- 01 Giải nhì: Cờ, hoa, Giấy chứng nhận và Tiền mặt

- 02 Giải ba: Cờ, hoa, Giấy chứng nhận và Tiền mặt

- 02 Giải khuyến khích: Cờ, hoa, Giấy chứng nhận và Tiền mặt

2. Quyền lợi:

- Được tham gia miễn phí các khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh; được hỗ trợ hoàn thiện dự án từ các giảng viên, chuyên gia, CEO do Ban Tổ chức giới thiệu và kết nối;

- Thành viên các nhóm dự án lọt Top 20 được tham gia các hoạt động do Ban Tổ chức triển khai trong suốt quá trình dự thi;

- Có thể trở thành đại diện của Trường Đại học Điện lực tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp cấp Quốc gia và các cuộc thi khác khi Ban Tổ chức thấy phù hợp.

IV. Trách nhiệm của các đội thi

- Tuân thủ các nội quy và thời hạn nộp tài liệu do Ban Tổ chức đề ra trong thời gian diễn ra cuộc thi.

- Đội thi không được phép gian lận, vi phạm pháp luật, hay xúc phạm hình ảnh của cuộc thi, của Ban Tổ chức và của các đội thi khác dưới bất kỳ hình thức nào.

- Các dự án/ ý tưởng đạt giải cao của Cuộc thi (từ Giải 03 trở lên) có trách nhiệm hoàn thiện dự án/ ý tưởng và tham gia các cuộc thi với qui mô lớn hơn khi được Ban Tổ chức lựa chọn và giới thiệu.

V. Cách thức đăng ký

* Hồ sơ tham gia dự thi nộp về: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp hoặc văn phòng Đoàn Thanh niên trước ngày 20/11/2021 (thứ bảy). Hoặc đăng ký trực tuyến theo đường link: https://bom.to/aLFzgT.

VI. Hotline

* Mọi thông tin liên hệ Đ/c: Hoàng Thị Nhung, ĐT: 0978353818; Đ/c Trương Hồng Quân, ĐT: 0973487328.

* Email Trung tâm Hỗ trợ viêc làm và Khởi nghiệp: [email protected]

* Fanpage: https://www.facebook.com/EPU.CES