Sinh viên EPU trải nghiệm thực tế về lĩnh vực điện mặt trời tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Sinh viên EPU trải nghiệm thực tế về lĩnh vực điện mặt trời tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long 

Vừa qua, trong khuôn khổ Khóa đào tạo Quản lý, thiết kế, thi công, vận hành Điện mặt trời áp mái, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp phối hợp Công ty TNHH Inpos triển khai tổ chức đưa 30 sinh viên trải nghiệm thực tế 01 ngày tại văn phòng làm việc và dự án Điện mặt trời áp mái thuộc KCN Bắc Thăng Long.

Buổi trải nghiệm thực tế khu làm việc và dự án Điện mặt trời áp mái của Công ty đã giúp các em sinh viên được tham quan, học hỏi môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đại diện phía Công ty đã hướng dẫn an toàn cho sinh viên, sau đó đoàn tham quan di chuyển lên khu vực mái để quan sát trực tiếp bộ Inverter chuyển đổi năng lượng, giới thiệu các bộ phận của hệ thống pin mặt trời, bao gồm: máng cáp DC, inverter, đầu ra AC với nối đất; các em sinh viên được tìm hiểu công suất tấm pin; giới thiệu về máng cáp của hệ thống với các đầu đấu nối và quan sát các loại dây truyền tải được sử dụng.

Kết thúc buổi trải nghiệm thực tế hiệu quả và bổ ích, các em sinh viên được quan sát trực tiếp và hiểu thêm về hệ thống pin năng lượng mặt trời cũng như môi trường làm việc tại Công ty.

Với rất nhiều kiến thức tích lũy được từ khóa đào tạo, chúc các em sinh viên tự tin ứng tuyển phỏng vấn và áp dụng tốt kiến thức chuyên ngành để làm việc, phát triển tại các Công ty lớn trong lĩnh vực Điện mặt trời.

Một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm thực tế:

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp