Sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt của Trường Đại học Điện lực tham gia Chương trình Daikin scholarship – Factory tour 2024

Sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt của Trường Đại học Điện lực tham gia Chương trình Daikin scholarship – Factory tour 2024

Daikin là thương hiệu điều hòa nổi tiếng khắp toàn cầu, đã, đang và ngày càng khẳng định vị thế ở Việt Nam. Nhiều năm qua, công ty Daikin Air Conditioning (Vietnam) luôn đồng hành với Trường Đại học Điện lực trong việc hỗ trợ đào tạo như cấp học bổng khuyến khích học tập, tuyển dụng thực tập sinh, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật nhiệt, vv...

Tiếp nối các hoạt động hợp tác, đầu năm 2024, chương trình Daikin Scholarship Factory Tour đã được tổ chức và tài trợ bởi Công ty. Chương trình này được thiết kế cho cả giảng viên và các sinh viên tiêu biểu đang theo học năm cuối ngành kỹ thuật nhiệt ở 11 trường đại học lớn trên cả 3 miền của Tổ quốc. Đến với chương trình, về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Quốc Uy - phụ trách Bộ môn Kỹ thuật nhiệt - khoa Công nghệ năng lượng, TS. Phạm Quang Vũ – Bí thư Liên chi đoàn khoa Công nghệ năng lượng, sinh viên Trần Xuân Quang – D15NHIETCONGNGHIEP, Nguyễn Văn Binh – D15NHIETDIEN, Lê Văn Đức – D15DIENLANH1, Nguyễn Huy Hoàng – D15DIENLANH1 và Trần Duy Khánh – D15DIENLANH1. Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích, như hội thảo thiết kế kỹ thuật, tham quan Factory showroom và dây chuyền sản xuất điều hòa, hội thảo nghề nghiệp, tham gia khóa đào tạo thực hành và một số hoạt động giao lưu khác.

Chuyến tham quan nhà máy Daikin Việt Nam đã được Công ty lên kế hoạch và chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng. Nhà máy nằm tại Khu công nghiệp Thăng Long 2 ở tỉnh Hưng Yên, hiện đại nhất trong hệ thống nhà máy sản xuất của Daikin trên toàn cầu, đã chính thức đi vào sản xuất từ tháng 5 năm 2018. Tại đây, các sinh viên được đội ngũ kỹ sư của Nhà máy giới thiệu từ tổng quan đến chi tiết về dây chuyền sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ IoT trong quản lý sản xuất và giám sát chất lượng sản phẩm.

Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên 11 trường đại học tham quan nhà máy Daikin Việt Nam tại Khu công nghiệp Thăng Long 2, tỉnh Hưng Yên

Giới thiệu tổng quan về nhà máy Daikin Việt Nam

Tham quan Factory showroom tại Nhà máy

Sau khi được các cán bộ của Nhà máy giới thiệu tổng quan và dẫn đi tham quan trực tiếp dây chuyền sản xuất và lắp ráp máy điều hòa rất tiên tiến, hiện đại, đoàn đã quay lại hội trường để tiếp tục trao đổi về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, tình hình sản xuất và một số công nghệ mới của Nhà máy.

Trao đổi về các vấn đề kỹ thuật của Nhà máy

Tiếp theo là chương trình tư vấn hướng nghiệp nhằm giới thiệu các kỹ năng cần thiết đối với ứng viên khi tham gia phỏng vấn, cũng như rất nhiều cơ hội nghề nghiệp với các vị trí làm việc khác nhau tại các trụ sở, văn phòng của Daikin trên cả nước. Các bạn cũng đã được đặt nhiều câu hỏi, được giao lưu với các cựu sinh viên đang làm việc tại Daikin và được các anh chị giải đáp mọi thắc mắc về tính chất công việc và cơ hội nghề nghiệp tại các trụ sở, chi nhánh của Daikin trên khắp cả nước.

Trải nghiệm các hoạt động nối ống không hàn và lắp máy điều hòa

Đại diện lãnh đạo Công ty trao giấy chứng nhận và tặng quà lưu niệm

Thầy và trò chụp ảnh lưu niệm

Ngoài các hoạt động chuyên môn, để tạo sự kết nối, giao lưu giữa các trường đại học trên cả nước, Công ty đã chuẩn bị một buổi Gala Dinner rất ấm cúng và đầy vui nhộn. Tại đây, các thành viên đều rất hào hứng tham gia các trò chơi, đóng góp các tiết mục văn nghệ và chia sẻ những cảm nghĩ của bản thân về chuyến đi, về tình cảm của Daikin dành cho mọi người.

Sinh viên Trần Xuân Quang - đại diện sinh viên các trường phía Bắc phát biểu cảm nghĩ

Xin chân thành cảm ơn công ty Daikin Air Conditioning (Vietnam) đã tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa, thiết thực và bổ ích cho các cán bộ giảng viên và các em sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt. Hy vọng rằng những chương trình tương tự sẽ tiếp tục được Công ty tổ chức trong thời gian tới.

Nguồn: Khoa Công nghệ năng lượng.