Thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Điện lực với các doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Điện lực với các doanh nghiệp

Chiều 6/4/2023, các doanh nghiệp thuộc đoàn Thương hội tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tới thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực.

Tới thăm và làm việc có ông Zang Yang – Trưởng đoàn Thương hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Năng lượng Giang Tô; ông Song Ming Xin – Phó đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Jact; cùng cộng sự.

Tiếp đón và làm việc với đoàn, về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, đơn vị trong trường.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Thương hội đến thăm và làm việc tại Trường. Nhà trường luôn chú trọng và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời mong rằng qua buổi làm việc này, các bên sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác và chia sẻ các thế mạnh của nhau. Trường Đại học Điện lực luôn là một đơn vị đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của doanh nghiệp, đóng góp nhiều lợi ích cho xã hội. 

Qua đó nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và gắn kết đào tạo với thực tiễn doanh nghiệp, đẩy mạnh hướng nghiệp cho sinh viên.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Lê Cường đã giới thiệu Hội thảo khoa học quốc tế EEE.AM 2023 được tổ chức vào tháng 11/2023 tới đoàn công tác của Thương hội, mong muốn các đối tác sẽ tham gia Hội thảo và các sự kiện hoạt động bên lề như giới thiệu về sản phầm khoa học công nghệ, sản phẩm của doanh nghiệp….

Cũng tại buổi làm việc, Nhà trường giới thiệu về một số thông tin nổi bật của trường trong đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đặc biệt là tình hình tỷ lệ sinh viên có việc làm, mức thu nhập của sinh viên sau tốt nghiệp.

Bày tỏ vui mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực, đại diện cho các doanh nghiệp của tỉnh Giang Tô, ông  Zang Yang mong muốn sau buổi trao đổi này, hai bên sẽ có các hoạt động hợp tác cụ thể như: hỗ trợ thiết bị, chuyển giao công nghệ phục vụ đào tạo; tạo điều kiện cho giảng viên, thực tập sinh đến các nhà máy tại Trung Quốc tham quan, thực tập; tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp; thành lập phòng thí nghiệm chung và cùng nghiên cứu phát triển các sản phẩm ngành điện hoặc các sản phẩm kỹ thuật khác…

Các bên tin tưởng buổi làm việc là nền tảng tốt đẹp cho sự hợp tác cụ thể trong tương lai.

Các doanh nghiệp nước ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường.

Trước đó (ngày 14/1/2021), JACT tài trợ cho EPU các thiết bị thí nghiệm, thực hành để sử dụng trong đào tạo cho sinh viên và các đối tượng có nhu cầu; hỗ trợ EPU trong tập huấn đào tạo thực nghiệm cho sinh viên và giảng viên EPU về các công nghệ mới trong lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; phối hợp với EPU trong thiết kế xây dựng các chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy về lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; tiếp nhận các sinh viên, giảng viên của EPU đến thực tập tại các phòng chức năng chuyên môn của JACT tại Việt Nam hoặc Trung Quốc.

Mở rộng quan hệ hợp tác, sáng 16/12/2022, Công ty Cổ phần TNHH Wuxi Jact Electric (JACT) và Công ty TNHH Khoa học kĩ thuật Judi (JUDI) Giang Tô, Trung Quốc đã thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực. Tại chương trình hai bên cùng thảo luận các sản phẩm mà JACT là thế mạnh, định hướng mang tính ứng dụng các chương trình đào tạo, giúp các em sinh viên và giảng viên trong trường có cơ hội vươn tầm tri thức ra thế giới.

Nguồn: Phòng HCQT