Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Đó là Chủ đề: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, thời gian tổ chức các hoạt động từ ngày 15/11/2021 đến hết tháng 5/2022…

Mới đây (ngày 31/8) Bộ Công Thương  gửi văn bản về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022.

Nội dung nhằm triển khai Công văn số 3611/BGĐT-GDCTHSSV ngày 25/8/2021 của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Văn bản nêu rõ nội dung tuyên truyền bao gồm: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới; tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến; tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội; thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng; xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; tiêu dùng thời kỳ số: Đúng lúc, đúng chỗ; tiêu dùng qua mạng – mua hàng chính hãng; không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường; bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội; kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững; người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

Với nhiều hình thức tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức quyền của người tiêu dùng cho học sinh, sinh viên.

Cụ thể, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, mít tinh, sinh hoạt…tìm hiểu pháp luật, kiến thức, kỹ năng bảo về quyền lợi người tiêu dùng; tuyền truyền qua hệ thống pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống phát thanh, website…của nhà trường.

Đồng thời tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lồng ghép trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh, sinh viên.

Mặt khác phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp trên địa bàn cam kết sản xuất cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn, chất lượng; các hoạt động thúc đẩy hiểu biết và tương tác giữa các doanh nghiệp và học sinh, sinh viên.

Thời gian tổ chức các hoạt động từ ngày 15/11/2021 đến hết tháng 5/2022, tập trung vào Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03/2022.

Nguồn: HCQT