Workshop: Xây dựng CV và phỏng vấn tuyển dụng bằng Tiếng Anh

Workshop: Xây dựng CV và phỏng vấn tuyển dụng bằng Tiếng Anh

Chiều 07/05/2024, tại hội trường B1 đã diễn ra thành công workshop “Xây dựng CV và phỏng vấn tuyển dụng bằng Tiếng Anh”.

Buổi workshop hướng nghiệp do Trường Đại học Điện lực tổ chức đã thu hút được rất đông các sinh viên trong và ngoài đến tham dự. Thành công của buổi workshop chính là đã giúp các sinh viên xây dựng được kỹ năng viết CV xin việc cũng như tích luỹ được những kinh nghiệm trong phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh.

Tham dự buổi workshop, về phía Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Điện lực có sự hiện diện của đ/c Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn trường; đ/c Ngô Trọng Tuấn - Phó Bí thư Đoàn trường; đ/c Phùng Minh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn trường và hơn 200 sinh viên đến từ các khoá trong Trường.

Về phía đối tác tham gia sự hiện diện của: Ms. Nguyễn Thị Hải Hà - Giám Đốc Học Thuật Jaxtina English; Ms. Nguyễn Thị Minh Thúy - Co Founder Nabu Education.

Phát biểu tại buổi workshop đ/c Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn trường, đã nhấn mạnh mục đích của việc tổ chức buổi workshop này. Tất cả đều với mong muốn giúp sinh viên có thể tự trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết trong phỏng vấn và xin việc bằng Tiếng Anh thông qua sự chia sẻ dưới góc nhìn của các khách mời.

Buổi workshop là cơ hội để Đoàn viên thanh niên, sinh viên trường Đại học Điện lực có cơ hội tìm hiểu và cập nhật những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất trong việc sử dụng ngoại ngữ (Tiếng Anh) để xây dựng CV cho bản thân cũng như tham dự các cuộc phỏng vấn tuyển dụng... Điều này góp phần nâng cao hình ảnh về sự chuyên nghiệp và năng động của Sinh viên Trường Đại học Điện lực cũng làm gia tăng cơ hội có được các vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn, ngành học của các bạn sau khi tốt nghiệp ra trường.

Các diễn giả đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ về thị trường lao động hiện tại: Cung cấp cái nhìn tổng cảnh về thị trường lao động trong giai đoạn 2024-2029, từ đó giúp các bạn sinh viên nắm bắt được xu hướng và cơ hội nghề nghiệp mới.

Đồng thời đưa ra nhận thức về cơ hội và thách thức của Gen Z, giúp các bạn Gen Z hiểu rõ hơn về cơ hội và thách thức mà thời đại số mang lại, từ đó định hình hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân một cách chủ động.

Tại buổi workshop các bạn sinh viên được phát triển kỹ năng và chiến lược để nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, cung cấp những bí quyết và chiến lược để tự tin và hiệu quả trong quá trình ứng tuyển và phỏng vấn, giúp họ lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng và tạo ra sự khác biệt trong việc xin việc.

Tham dự buổi workshop, ngoài việc được trực tiếp giải đáp thắc mắc về cách viết CV và phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh, các bạn sinh viên còn được tham gia vào các trò chơi năng động và hấp dẫn như đuổi hình bắt chữ, ai nhanh tay hơn,… và nhận được vô số phần quà ý nghĩa

Buổi workshop đã diễn ra vô cùng thành công và thực sự để lại nhiều dấu ấn trong lòng các sinh viên tham dự. Tất cả sinh viên đều cảm thấy rất hài lòng và muốn gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới chương trình. Chúc cho tất cả các bạn sinh viên sẽ tạo cho mình được những CV xin việc thật ấn tượng, có những buổi phỏng vấn xuất sắc và có một tương lai tươi sáng trong sự nghiệp của mình sau khi ra trường.

Nguồn: Đoàn Thanh niên