Công đoàn trường Đại học Điện lực nhận giải Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

Công đoàn trường Đại học Điện lực nhận giải Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động” 

Tác phẩm: “Khi các anh vào bếp” của tác giả Trần Quyết Thắng - Phòng Hành chính Quản trị (trường Đại học Điện lực) đạt giải Khuyến khích của Cuộc thi "Nét đẹp công đoàn và người lao động" do Công đoàn Công thương Việt Nam tổ chức.

Chiều 21/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Công đoàn Công thương Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động” ngành Công thương. Theo báo cáo từ Ban Tổ chức, trong tổng số 152 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn đăng tải 111 tác phẩm đủ điều kiện tham gia vòng bình chọn tương tác trên fanpage Công đoàn Công Thương Việt Nam. Trên cơ sở số lượng tương tác (biểu tượng cảm xúc, bình luận, chia sẻ) đối với từng tác phẩm trên fanpage, Ban Tổ chức cuộc thi đã quy đổi thành số điểm.

Sau khi kết thúc vòng bình chọn tương tác trên facebook, sáng ngày 27/10, Ban Giám khảo cuộc thi gồm 5 thành viên do đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam làm Trưởng ban, đã tiến hành chấm điểm chuyên môn các tác phẩm dự thi.

Dựa trên tổng số điểm bình chọn qua tương tác trên facebook và điểm từ Ban Giám khảo, Ban tổ chức Cuộc thi đã chấm, lựa chọn trao giải cho 30 tác phẩm đoạt giải. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 20 giải Khuyến khích. Trong cuộc thi này công đoàn trường Đại học Điện lực vinh dự đạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Khi các anh vào bếp”.

Trong cuộc thi này công đoàn trường Đại học Điện lực vinh dự đạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Khi các anh vào bếp”.

Tự hào về tác phẩm của mình, tác giả Trần Quyết Thắng bày tỏ, tôi rất xúc động khi được nhận giải do Công đoàn Công thương tổ chức và mong muốn công đoàn sẽ thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi ý nghĩa hơn nữa để các đoàn viên được học hỏi, giao lưu, tăng tính đoàn kết, hăng hái trong công tác.

Tác giả Trần Quyết Thắng - Phòng Hành chính Quản trị (trường Đại học Điện lực).

“Cuộc thi này đã tạo ra một sân chơi mới, khơi dậy niềm đam mê, sức sáng tạo của đoàn viên, người lao động đối với nghệ thuật nhiếp ảnh, khích lệ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần đoàn viên và CBVC trong toàn ngành...”, tác giả Thắng nói.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, các tác phẩm đoạt giải đã đáp ứng được tiêu chí, yêu cầu đề ra. 

Thứ nhất, có tính nghệ thuật. Thứ hai, đã truyền tải được những hoạt động đa dạng, phong phú trong hoạt động chuyên môn, sinh hoạt của tổ chức Công đoàn. Thứ ba, phản ánh được cái “chất” của đoàn viên, người lao động trong ngành Công Thương - vừa hăng hái tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, các tác giả cũng rất chú ý chăm lo đến các hoạt động xã hội như thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, hoặc đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Năm nay, Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động” ngành Công thương có được thành công là nhờ vào sự hưởng ứng nhiệt tình của 24 đầu mối với hơn 60 công đoàn cơ sở trong ngành Công Thương. Các đơn vị, cán bộ công đoàn, đoàn viên đã bám sát vào chủ đề cuộc thi, cố gắng thể hiện một cách chân thực nhất những hình ảnh đoàn viên, người lao động trong sinh hoạt của tổ chức Công đoàn và trong từng hoàn cảnh thực tế. 

Qua đó, các tác phẩm truyền tải được nét đẹp và ý nghĩa của lao động, sản xuất, sinh hoạt của đoàn viên, người lao động, bám sát vào định hướng của Tổng Liên đoàn.

Nguồn: HCQT