Đại học Điện lực đảm bảo an toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19

Đại học Điện lực đảm bảo an toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19

Sáng 15/3, sinh viên trường Đại học Điện lực bắt đầu trở lại giảng đường sau hơn một tháng nghỉ học tính từ Tết Nguyên đán và học online do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Từ sớm, trước khi vào cổng trường, toàn bộ sinh viên đã được đo thân nhiệt, giãn cách và sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Đa số các em đều tỏ ra hào hứng trong ngày đi học lại.

 Toàn bộ sinh viên đã được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Sinh viên Lê Mạnh Hùng (khoa Kỹ thuật điện) chia sẻ, sau một thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán và học online em rất nhớ trường, nhớ lớp nên việc được quay trở lại học tập trung em rất vui...

“...Để bảo vệ chính mình em luôn tuân thủ các thông báo phòng chống dịch từ nhà trường, bên cạnh đó em thực hiện nghiêm các quy định về "5K" của Bộ Y tế, các công tác đảm bảo an toàn, phòng dịch như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay thường xuyên…” Hùng nói.

Theo ông Đỗ Hữu Chế - Phụ trách Phòng Hành chính Quản trị (trường Đại học Điện lực) cho biết, trước đó nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị trong trường cùng phối hợp để phun thuốc khử khuẩn toàn trường, bao gồm các phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, nhà vệ sinh, nơi phát hành sách cho sinh viên, các khu ký túc xá, căng tin, nhà ăn sinh viên, khu luyện tập thể thao, phòng làm việc của cán bộ, giảng viên,…nhằm khử trùng, đảm bảo vệ sinh nơi học tập, làm việc...

Hiện, nhà trường chủ động trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, các đội ứng phó khẩn cấp thực hiện kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang đúng quy định đối với tất cả mọi người khi vào trường.

Trước đó nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị trong trường cùng phối hợp để phun thuốc khử khuẩn toàn trường.

Ngoài ra, đối với cán bộ viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của trường thực hiện khai báo dịch tễ hàng ngày trên cổng thông tin http://khaosat.epu.edu.vn/. Với các cơ quan, đơn vị, cá nhân... đến làm việc với trường phải thực hiện khai báo Y tế tại phòng bảo vệ.

Nhà trường cũng lưu ý, căn cứ theo thông báo số 14/TB-BCĐ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ngày 01/3/2021, Nhà trường yêu cầu giảng viên và người học của Trường từ ngày 15/3/2021 về Hà Nội cần chủ động khai báo y tế,  riêng đối với những người về từ 4 địa phương của Hải Dương gồm: TP Hải Dương, Kim Môn, Kim Thành, Cẩm giảng ngoài các biện pháp nêu trên, thực hiện cách ly y tế tại nơi ở trong thời gian 14 ngày kể từ ngày rời Hải Dương, trong trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS CoV-2 trong thời gian 03 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại học tập, làm việc. Giảng viên báo cáo trưởng đơn vị, người học báo cáo Phòng công tác sinh viên để được hỗ trợ.

Theo ghi nhận, ngày đi học đầu tiên, sinh viên toàn trường EPU thực hiện nghiêm túc quy định trong mùa dịch Covid- 19.

Nguồn: HCQT