Báo công thương đưa tin về lễ đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của trường Đại học Điện lực

Ngày 10/7, tại Hà Nội, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã công bố và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Điện lực (Bộ Công Thương). 

dai hoc dien luc don nhan chung nhan kiem dinh chat luong giao duc

Đại diện Trường Đại học Điện lực đón nhận giấy chứng nhận chất lượng giáo dục

Từ năm 2011 đến năm 2017, Trường Đại học Điện lực đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện báo cáo tự đánh giá lần 2 và đăng ký kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục tại Trung tâm Kiểm định chất lượng cở sở giáo dục tại Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong thời gian từ đầu tháng 2-3/2018, một đoàn khảo sát gồm nhiều chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục do Trung tâm Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục thành lập đã tiến hành hai đợt khảo sát sơ bộ và chính thức tại trường.

Sau quá trình đánh giá nghiêm túc, chuyên nghiệp đoàn đánh giá ngoài đã cho ra bản báo cáo đánh giá về chất lượng giáo dục của Trường Đại học Điện lực. Bản báo cáo là một kết quả đánh giá khách quan về chất lượng giáo dục tổng thể của trường, và được thẩm định một cách chặt chẽ bởi một Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục độc lập. Theo báo cáo, Trường Đại học Điện lực có những thế mạnh, như về nghiên cứu khoa học, đào tạo với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp đạt 91,4% trong đó 89,5% có việc làm sau khi tốt nghiệp dưới 6 tháng, thu nhập bình quân tháng là hơn 9 triệu đồng.

dai hoc dien luc don nhan chung nhan kiem dinh chat luong giao duc

Đông đảo cán bộ nhà trường tại lễ công bố

Phát biểu tại lễ công bố, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực – ông Trương Huy Hoàng cho biết, kết quả kiểm định chất lượng giáo dục là bước khởi đầu, không phải là đích đến cuối cùng bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục. Vì vậy, trước mắt trường sẽ tập trung khắc phục các điểm tồn tại mà Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã chỉ ra và khuyến nghị cho nhà trường. Đồng thời, trường sẽ đảm bảo chất lượng thường xuyên, nâng cao chất lượng hoạt động để xã hội và người học tin cậy.

Việc đón nhận chứng nhận chất lượng kiểm định chất lượng giáo dục là sự kiện đáng tự hào đối với Trường Đại học Điện lực, đây là kết quả cho những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của nhà trường suốt thời gian qua. Đồng thời sẽ là tiền đề để nhà trường khẳng định uy tín, thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng hàng đầu cho ngành Công Thương và xã hội.

- Nguồn: Báo công thương-