Chương trình “Thắp sáng biên cương” của Khoa Cơ khí và Động lực - Đại học Điện lực

Chương trình “Thắp sáng biên cương” của Khoa Cơ khí và Động lực - Đại học Điện lực

Nằm trong chuỗi hoạt động ủng hộ và hỗ trợ phòng dịch Covid-19 do Chính phủ phát động. Sau đợt 1 Khoa đã hỗ trợ mô hình máy thở theo thiết kế của MIT và 20 triệu tiền mặt cho bệnh viện E. Khoa Cơ khí và Động lực tiến hành đợt 2 chương trình với nội dung “Thắp sáng biên cương”.

Khởi hành lúc 4h00 sáng ngày 18/09/2020 từ Trường Đại học Điện lực, các thành viên của Khoa Cơ khí và Động lực đã lên đường thực hiện chương trình “Thắp sáng biên cương”; Tất cả các thành viên luôn thể hiện rõ sự rạng rỡ và niềm vui trong suốt hành trình vượt hơn 400km với những cung đường đồi núi, quanh co hiểm trở để đến với các trường học và các chiến sỹ đồn biên phòng Nghệ an tại vùng Biên giới xa xôi, huyện miền núi Quế Phong tỉnh Nghệ An.

Khoa Cơ khí và Động lực trao tặng bộ đèn năng lượng mặt trời cho Trường THPT Quế Phong.

Lúc 11h00, Đoàn đã đặt chân đến thị trấn Kim Sơn và đã trao tặng bộ đèn năng lượng mặt trời cho các em học sinh vùng cao tại Trường THPT Quế Phong thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Nơi có kỹ túc xá dành cho con em đồng bao dân tộc xa trung tâm thị trấn.

Tiếp tục hành trình gần 60Km đường núi, lúc 12h30 phút cùng ngày, Đoàn có mặt tại Trường Mầm non Thông Thụ ( địa chỉ: xã Thông thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) trao tặng bộ đèn năng lượng mặt trời, giúp chiếu sáng sân chơi cho các cháu nhỏ tại điểm trường xa xôi. Trường mầm non Thông thụ gồm 3 điểm trường với các vị trí khó khăn cả về đường đi lẫn điện sinh hoạt.

Khoa Cơ khí và Động lực trao tặng bộ đèn năng lượng mặt trời cho Trường Mầm non Thông Thụ.

Các bộ đèn chiếu sáng sẽ giúp thắp sáng ước vọng và hành trình của các em học sinh trong tương lai giúp quảng bá hình ảnh trường Đại học Điện lực là đơn vị đi đầu trong công nghệ năng lượng sạch. Khoa Cơ khí và Động lực là đơn vị tiên phong trong hoạt động chuyển giao công nghệ thiết bị năng lượng.

Tiếp tục hành trình đến chốt biên cương, 13h30 sau khi vượt qua chặng đường núi hiểm trở, đoàn có mặt tại Đồn biên phòng Thông thụ, đoàn Khoa cùng Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Thông Thụ di chuyển đến Chốt kiểm soát số 1 thuộc Đồn Biên phòng Thông Thụ trao tặng toàn bộ các thiết bị, bao gồm: Bộ đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời; Bộ thiết bị hỗ trợ; Bộ nạp điện ắc quy, bóng đèn 12V; Bộ sạc pin điện thoại.

Khoa Cơ khí và Động lực tặng thiết bị hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời cho Đồn Biên phòng Thông Thụ.

Với đặc thù nằm ở Chốt Biên phòng xa xôi hẻo lánh, gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, việc được hỗ trợ các thiết bị chiếu sáng, thiết bị công nghệ sẽ giúp một phần công sức để các Các Đồng chí Bộ đội hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Biên cương của Tổ quốc. Một hành động nhỏ nhưng mang nghĩa cử cao đẹp của Khoa Cơ khí và Động lực đã mang hình ảnh đại diện của Trường Đại học Điện lực bay xa trong công cuộc xây dựng bảo vệ, đất nước và sử dụng các thiết bị năng lượng hiệu quả.

Khoa CK & ĐL