Cơ hội nhận học bổng hỗ trợ toàn phần tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản

Cơ hội nhận học bổng hỗ trợ toàn phần tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản

Sáng 27/10/2022, GS.TS Nguyễn Lê Minh, công tác tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST) đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực.

Tiếp đón và làm việc với GS.TS Nguyễn Lê Minh, về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Ngọc Trung – Phụ trách phòng QLKH & HTQT; Ths. Kiều Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm, thực hành; TS. Nguyễn Thị Hồng Khánh – Phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin; cùng các sinh viên tham dự phỏng vấn nhận tài trợ học bổng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã giới thiệu một số thông tin nổi bật của Trường Đại học Điện lực, cụ thể như: chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, hợp tác đào tào chuyên môn, hỗ trợ sinh viên đi thực tập trải nghiệm…đặc biệt là chuyên ngành Công nghệ thông tin mà JAIST có kế hoạch tài trợ học bổng.

Đáp lại sự tiếp đón chu đáo của Nhà trường, GS.TS Nguyễn Lê Minh gửi lời cảm ơn sâu sắc về tình cảm của Trường Đại học Điện đã dành cho cá nhân mình nói riêng và sự quan tâm dành cho Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản nói chung.

Hiện tại, JAIST đang có những hợp tác với nhiều trường đại học lớn ở Việt Nam, chương trình giúp các bạn sinh viên học tập, nghiên cứu, sau một thời gian quay trở về nước trở thành những cán bộ mũi nhọn cho phát triển công nghệ IT ở Việt Nam đồng thời đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sau buổi làm việc với Trường, GS.TS Nguyễn Lê Minh đã phỏng vấn trực tiếp các ứng viên quan tâm tới chương trình thực tập tại JAIST với học bổng hỗ trợ toàn phần.

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau buổi tiếp.

 Cơ hội nhận học bổng hỗ trợ toàn phần tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản.

Buổi làm việc và phỏng vấn ứng viên kết thúc thành công tốt đẹp, mong rằng hai bên sẽ sớm thực hiện có hiệu quả các nội dung được đề cập.

Được biết, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản được thành lập vào tháng 10 năm 1990 với tư cách là trường cao học quốc gia độc lập đầu tiên, thực hiện giáo dục sau đại học dựa trên nghiên cứu ở cấp độ cao nhất về khoa học và công nghệ tiên tiến.

JAIST đặt trọng lượng quan trọng nhất vào động lực của sinh viên như đã thể hiện trong cuộc phỏng vấn cá nhân. JAIST thu nhận các sinh viên có động lực cao, bao gồm sinh viên đại học nâng cao (đã hoàn thành ít nhất ba năm học đại học), các chuyên gia và sinh viên quốc tế, bất kể chuyên ngành đại học. Ngoài ra, JAIST giáo dục sinh viên thông qua một chương trình giảng dạy theo định hướng môn học được thiết kế cẩn thận và có hệ thống, mang đến cho sinh viên nền tảng vững chắc cho các nghiên cứu nâng cao của họ.

Nguồn: Phòng HCQT