Đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Trường Đại học Điện lực

Đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Trường Đại học Điện lực

Sáng 29/12/2022, Trường Đại học Điện lực tổ chức tự diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2022 tại cơ sở 2. Ông Vũ Thanh Hải – Thường trực Ban chỉ huy PCCC&CNCH Nhà trường dự và chủ trì.

Tham dự có Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Sóc Sơn; cùng thành viên đội PCCC&CNCH cơ sở 2 thuộc trường.

Với tình huống giả định chữa cháy phức tạp nhất, Đội PCCC&CNCH cơ sở 2 đã triển khai lực lượng, tiến hành các bước trong quy trình đúng theo quy định. Khi có báo động, và nắm bắt được nơi xảy ra cháy thì tập kết tại khu vực sân trống của cơ sở. Chỉ huy chữa cháy của cơ sở phân công cụ thể cho từng tổ, từng người.

Đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Trường Đại học Điện lực.

Kết thúc buổi tự diễn tập, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Sóc Sơn chia sẻ: Với tình huống giả định chữa cháy, lực lư­ợng PCCC&CNCH cơ sở 2 của Nhà trường đã thực hiện quy trình tổ chức chữa cháy (báo cháy, triển khai chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, cứu người bị nạn…) cơ bản đúng theo kế hoạch đặt ra. Quá trình tổ chức triển khai thực tập phương án đảm bảo an toàn về người và ph­ương tiện, đúng thời gian, giả định được tình huống cháy phù hợp tại cơ sở.

Thông qua buổi diễn tập sẽ nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi viên chức, người lao động, thành viên trong Đội phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của Nhà trường, đồng thời ôn lại những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC&CNCH đối với người dân sống ở khu chung cư, nhà cao tầng, những khuyến cáo về cháy nổ tại nhà chung cư, trường học, trụ sở làm việc và một số biện pháp PCCC và thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ...

Một số hình ảnh tại buổi tự diễn tập:

Thực hành sử dụng bình chữa cháy...

Thực hành sử dụng lăng phun để dập tắt đám cháy...

Thành viên đội PCCC&CNCH cơ sở 2 thị phạm dập tắt các đám cháy ở tầm cao.

Nguồn: Phòng HCQT