Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Điện lực vinh dự được nhận Bằng khen của BCH TW Đoàn cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm học 2018 - 2019

Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên khối Trường học do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức vào ngày 28/09/2019, Đoàn TNCS trường Đại học Điện Lực đã vinh dự nhận được Bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm học 2018 - 2019.

 

Một số thành tích điển hình mà Đoàn TNCS trường Đại học Điện lực đã thực hiện được trong năm qua có thể kể đến các hoạt động có quy mô toàn trường gắn với học tập và nghiên cứu khoa học; hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, các cuộc thi của Sinh viên; hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp của trường tổ chức thành công “Ngày hội việc làm EPU 2019”; tổ chức các hoạt động về nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên. Bên cạnh đó, Đoàn trường đã tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019”, “Xuân ấm áp 2019” tại Huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

 

 

Năm học 2018-2019, Đoàn trường Đại học Điện lực tổ chức thành công các cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Sinh viên EPU” và “Ý tưởng khởi nghiệp EPU 2019” thu hút đông đảo Đoàn viên thanh niên trong toàn trường tham gia với nhiều ý tưởng hay, sáng tạo và đóng góp ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng xã hội. BCH Đoàn trường Đại học Điện lực cũng đã chỉ đạo Các CLB sinh viên chuyên ngành tổ chức nhiều hoạt động liên quan trực tiếp hoặc hỗ trợ cho học tập và nghiên cứu như: CLB Sinh viên NCKH với cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Sinh viên EPU”, CLB “Ươm mầm khởi nghiệp” với “cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp EPU”; CLB Tiếng Anh; CLB Kế toán Kiểm toán; CLB Tiếng Nhật, CLB Kỹ năng ... tạo điều kiện cho đoàn viên sinh viên thực hành kiến thức kỹ năng của mình.

Các hoạt động tình nguyện trong năm học vừa qua đã thể hiện rõ nét tính tiên phong và vai trò của tuổi trẻ Đại học Điện lực. Các hoạt động tiếp tục mở rộng về quy mô, ngày càng thiết thực, hiệu quả, thực sự là môi trường rèn luyện của tuổi trẻ. Đoàn trường Đại học Điện lực chú trọng triển khai thông qua các hoạt động tình nguyện tại chỗ, cũng như các hoạt động tại các tỉnh, thành trên cả nước. Trong năm vừa qua, Đoàn Thanh niên đã xây dựng được tổng số: 3 công trình thanh niên: gần 10 km đường điện chiếu sáng Thắp sáng đường quê, 02 tủ sách thiếu nhi tại Bắc Kạn, Hà Giang; tu sửa 4 km đường liên thôn tại Huyện Đà Bắc, Tỉnh Hòa Bình và các địa bàn tình nguyện; quyên góp, ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng gần 50 triệu đồng; ủng hộ các vùng khó khăn, bão lũ 90 triệu đông ; hiến tặng hơn 1000 đơn vị máu cứu người trong hai chiến dịch là “Xuân tình nguyện 2019” và “Điện hồng nhân ái 2019”, BCH Đoàn trường đã phối hợp cùng Viện huyết học truyền máu TW, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, tổ chức thành công 02 Ngày hội hiến máu “Xuân tình nguyện 2019” với tinh thần “Xuân gắn kết – Tết Đoàn viên”, thu được 412 đơn vị máu và  “Điện hồng nhân ái 2019”  với tinh thần “Hiến giọt máu đào – Gửi trao sự sống”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực, để cùng với các tổ chức đối phó với tình trạng khan hiếm máu của người bệnh trên khắp cả nước Có thể thấy, Đoàn viên thanh niên Đại học Điện Lực luôn thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, xung kích, hết lòng vì cộng đồng trên rất nhiều các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tuổi trẻ Nhà trường đã khẳng định được tinh thần chủ động, xung kích, tiên phong, không ngại khó khi tham gia các hoạt động trong năm học vừa qua. Năm học mới 2019-2020 đã bắt đầu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ luôn sát cánh cùng Đoàn viên thanh niên trường Đại học Điện lực tiếp tục phát huy và gặt hái được những thành công mới.

-Nguồn ĐTN-