Đội tuyển Olympic Vật lí sinh viên Trường Đại học Điện lực đạt Giải Nhì trong kỳ thi Olympic Vật lí Sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV

Đội tuyển Olympic Vật lí sinh viên Trường Đại học Điện lực đạt Giải Nhì trong kỳ thi Olympic Vật lí Sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV

Olympic Vật lí sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Vật lí Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức nhằm khuyến khích các sinh viên trẻ phát huy tính sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lí tại các trường đại học, học viện trong phạm vi cả nước.

Kì Olympic lần thứ XXIV năm 2022 được diễn ra từ ngày 26/10/2022 đến ngày 29/10/2022 tại trường Đại học Phenikaa, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội với sự tham gia của 220 sinh viên xuất sắc và 81 giảng viên đến từ 36 trường đại học, học viện trong cả nước. Trong đó, đội tuyển Trường Đại học Điện lực tham gia với 05 sinh viên. Dẫn đoàn và cổ vũ tinh thần các em trong đội tuyển có TS. Bùi Xuân Kiên - Phó trưởng khoa Khoa Khoa học Tự nhiên làm Trường đoàn, ThS. Đặng Thị Lê Na làm Phó trưởng đoàn.

Trong 04 ngày diễn ra Cuộc thi, các sinh viên trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm, Thực nghiệm và giải bài tập. Kiến thức tại các phần thi chủ yếu là Vật lí đại cương được giảng dạy tại các trường đại học và tập trung ứng dụng trong thực tiễn. Trường Đại học Điện lực đã xuất sắc giành được giải Nhì toàn đoàn và 07 giải cá nhân ở ba phần thi. Các giải cá nhân cụ thể như sau:

1. Giải Trắc nhiệm:

Đỗ Văn Trương, sinh viên lớp D13CĐT1 - Giải Nhì

Nguyễn Văn Vương, sinh viên lớp D16H1 - Giải Nhì

Hồ Sỹ Việt, sinh viên lớp D16THĐK&TĐH2 - Giải Nhì

2. Giải Thực nghiệm:

  Nguyễn Hàn Sinh Long, sinh viên lớp D15H6 - Giải Nhì

  Đỗ Văn Trương, sinh viên lớp D13CĐT1 - Giải Nhì

3. Giải bài tập:

    Nguyễn Văn Vương, sinh viên lớp D16H1 – Giải Nhì

    Nguyễn Trọng Sơn, sinh viên lớp D14H3 – Giải khuyến khích

Thành tích của đội tuyển trường Đại học Điện lực trong cuộc thi Olympic Vật Lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV năm 2022 là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những nỗ lực của thầy và trò trong học tập và nghiên cứu khoa học, đồng thời thể hiện sự quyết tâm cao của mỗi cá nhân giảng viên và sinh Nhà trường.

Để đạt được kết quả như trên, các thầy cô trong khoa Khoa học Tự nhiên không kể ngày đêm hướng dẫn, chỉ bảo và cùng đồng hành với các em trong suốt gần 02 tháng qua gồm: TS. Bùi Xuân Kiên - Phó Trưởng khoa kiêm trưởng bộ môn Tự nhiên; ThS. Mai Văn Tuấn – Giảng viên, ThS. Đặng Thị Lê Na – Giảng viên.

Xin chúc mừng đội tuyển Vật lí Trường Đại học Điện lực vì sự nỗ lực không ngừng của các thầy cô và các em sinh viên. Chúc cho ngọn lửa truyền thống olympic mãi lan tỏa và rực sáng trong những đội tuyển kế tiếp, tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường, góp phần đưa Trường Đại học Điện lực phát triển lên một tầm cao mới.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi: 

Nguồn: Khoa Khoa học Tự nhiên