Giải pháp gia tăng nguồn lực thông tin, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Điện lực

 Giải pháp gia tăng nguồn lực thông tin, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Điện lực

Sáng 13/12/2022, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Phát triển văn hóa (CDIMEX) và Tổ chức ISI đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực. Chương trình được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Google Meet.

Về phía CDIMEX và Tổ chức ISI, có ông Inn Beng - Đại diện Viện Thông tin Khoa học (ISI) tại khu vực Đông Nam Á; ông Nguyễn Xuân Hồng - Trưởng Văn phòng đại diện CDIMEX; bà Lã Thu Hà -  Phó trưởng Văn phòng đại diện tại Hà Nội; bà Vũ Thị Mỹ Phương - Chuyên viên ISI của CDIMEX.

Tiếp đoàn, phía Nhà trường có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Ngọc Trung - Phụ trách phòng QLKH&HTQT; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Mở đầu buổi làm việc, ông Inn Beng đã chia sẻ các công cụ và dữ liệu của Web of Science (WOS) về vấn đề liên quan đến xếp hạng trường đại học, đánh giá và xếp hạng chi tiết từng công bố quốc tế của Nhà trường, trình bày các số liệu về thành tựu nghiên cứu khoa học của Trường trong 10 năm qua.

Trong khuôn khổ làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường và đoàn công tác đã trao đổi nội dung về giải pháp phát triển nguồn lực nghiên cứu khoa học, tăng bậc xếp hạng cho Trường Đại học Điện lực.

Buổi làm việc với không khí thân mật, các chuyên gia CDIMEX, ISI đã giải đáp những thắc mắc của các giảng viên, nhà khoa học trong việc khai thác cơ sở dữ liệu, sử dụng WOS và công bố quốc tế.

Từ đó nâng cao vị trí, thứ hạng và tầm vóc của Trường Đại học Điện lực trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế, khẳng định được chất lượng và sự đầu tư trong khoa học của Nhà trường.

Chương trình được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Google Meet.

Chuyên gia CDIMEX đã trình bày về chức năng, đặc tính và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ Web of Science, đồng thời chia sẻ và giải đáp, tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm thúc đẩy công trình nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên. Từ đó gia tăng nguồn lực nghiên cứu khoa học của Nhà trường, hỗ trợ tối ưu hóa chất lượng công trình nghiên cứu theo các tiêu chuẩn học thuật quốc tế trong việc công bố quốc tế/xuất bản công trình nghiên cứu.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên cùng thống nhất sẽ có thêm những buổi trao đổi chuyên sâu, thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Cả hai bên thống nhất sẽ có thêm những buổi trao đổi chuyên sâu, thúc đẩy nhanh mối quan hệ hợp tác...

Trong nhiều năm qua, trên cơ sở lấy chiến lược phát triển Khoa học và Công nghệ định hướng ứng dụng, Trường Đại học Điện lực đã thực hiện các nhiệm vụ KH&CN nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thực tiễn đặt ra. Trong đó với hàng trăm đề tài các cấp như: cấp Trường, cấp Bộ Công Thương, cấp Sở Khoa học và Công nghệ, Nghị định thư, cấp Nhà nước, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị phát triển khoa học và ứng dụng trong thực tế cao. Bên cạnh đó, các nhà khoa học của trường còn công bố kết quả nghiên cứu với hàng trăm bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

Nguồn: Phòng HCQT