Giao lưu sinh viên và trải nghiệm thực tế giữa Trường Đại học Điện lực với Trường Đại học Kwansei Gakuin - Nhật Bản, Trường Đại học Thương mại

Giao lưu sinh viên và trải nghiệm thực tế giữa Trường Đại học Điện lực với Trường Đại học Kwansei Gakuin - Nhật Bản, Trường Đại học Thương mại

Nhằm mục đích tăng cường hợp tác giao lưu sinh viên và trải nghiệm thực tế giữa Trường Đại học Điện lực với các Trường Đại học trong và ngoài nước, ngày 06/03/2024, tại hội trường M, Trường Đại học Điện lực tiếp đón đoàn sinh viên 02 Trường Đại học Kwansei Gakuin - Nhật Bản và Trường Đại học Thương mại tới thăm quan, giao lưu và làm việc.

Tham dự và đón tiếp về phía Trường Đại học Điện lực có PGS. TS. Nguyễn Lê Cường - Phó hiệu trưởng; ThS. Chu Văn Tuấn – PGĐ. Trung tâm HTVL&KN; đại diện phòng QLKH&HTQT và các chuyên viên của Trung tâm HTVL&KN.

Tham gia chương trình là đoàn sinh viên trường Đại học Kwansei Gakuin, dưới sự dẫn dắt của Ông Oshikiri - Giáo sư Trường Đại học Kwansei Gakuin và TS. Đinh Thị Phương Anh Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học & Đối ngoại, cùng các sinh viên Trường Đại học Thương mại.

Tại buổi làm việc, ThS. Chu Văn Tuấn – PGĐ. Trung tâm HTVL&KN đã giới thiệu tổng quát về Nhà trường và giới thiệu về Trung tâm HTVL&KN cũng như những hoạt động của Trung tâm. Thầy bày tỏ niềm vui mừng khi có thể giao lưu và chia sẻ với Giáo sư, các giảng viên và các em sinh viên về những nội dung nổi bật của Trung tâm như “Hợp tác Doanh nghiệp”, “Kỹ sư Nhật Bản”, “Hỗ trợ khởi nghiệp”, … 

Trao đổi với Nhà trường, ông Oshikiri - Giáo sư Trường Đại học Kwansei Gakuin bày tỏ niềm vinh hạnh khi Ban giám hiệu và các em sinh viên Trường Đại học Điện lực đã đón tiếp chu đáo, nồng hậu. Tiếp đến, ông đã giới thiệu về Trường đại học Kwansei Gakuin là ngôi trường tư thục hàng đầu Nhật Bản nổi tiếng về các chương trình mang tính quốc tế hóa đó là mang đến cơ hội cho sinh viên giao lưu, trải nghiệm nhiều nước trên Thế giới. Ông cho hay chương trình giao lưu, trải nghiệm quốc tế đã phải dừng lại trong thời gian Covid các sinh viên chỉ có thể học tập tại Trường, tuy nhiên ngay sau khi dịch Covid chấm dứt chương trình đã tái thiết lập lại để cho sinh viên được đi giao lưu trải nghiệm ở nước ngoài. Ông hy vọng buổi làm việc sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thêm được những trải nghiệm, thông tin và nhiều kiến thức thú vị.

Trong chuyến đến thăm Việt Nam lần này, đoàn sinh viên Trường Đại học Kwansei Gakuin có mong muốn được tìm hiểu về Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp cũng như tìm hiểu về việc sinh viên của Trường Đại học Điện lực tham gia chương trình “Kỹ sư Nhật Bản” của Trung tâm. Các sinh viên của ba Trường Đại học đã chia thành 04 nhóm để có thể giao lưu, trao đổi và thảo luận cùng nhau rất sôi nổi.

Kết thúc chương trình, sinh viên hai Trường Đại học Kwansei Gakuin và Trường Đại học Thương mại đã cùng nhau tham quan thư viện cũng như khuôn viên Trường Đại học Điện lực và chụp những bức ảnh lưu niệm. Hi vọng rằng, đối với các bạn sinh viên Trường Đại học Kwansei Gakuin, đã có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.