Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, quản lý lưu học sinh Lào học tập tại Việt Nam năm học 2023 – 2024

Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, quản lý lưu học sinh Lào học tập tại Việt Nam năm học 2023 – 2024

Vừa qua, tại Trường Đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào (LHS) năm học 2023-2024 và kế hoạch năm học 2024-2025 tại Việt Nam.

Hội nghị do Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Cửu Long tổ chức nhằm đánh giá kết quả và tổng kết công tác đào tạo, quản lý LHS Lào đang học tập tại Việt Nam năm học 2023 - 2024; triển khai phương hướng và nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị do TS. Phankhavong Samlane, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào và PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam chủ trì cùng với sự tham dự của hơn 100 đại diện đến từ Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, lãnh đạo sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh, thành của Lào, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và đại diện 50 trường đại học trên toàn quốc có đào tạo lưu học sinh (LHS) Lào...

Đại diện Trường Đại học Điện lực tham dự và chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Tham tán Văn hóa – Giáo dục cùng đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Trường Đại học Điện lực là một trong những trường đại học đào tạo LHS Lào từ năm 2007. Tính đến nay, Nhà trường đã và đang đào tạo 53 sinh viên và 14 học viên cao học theo học các ngành Hệ thống điện, Điện công nghiệp và dân dụng, Quản lý năng lượng, Công nghệ kỹ thuật năng lượng. Các LHS Lào theo học tại Trường luôn được Nhà trường đặc biệt quan tâm chăm sóc đời sống, vật chất và tinh thần cho các LHS; hỗ trợ tốt nhất các thủ tục hành chính liên quan đến việc học tập, thị thực…; được Nhà trường bố trí lưu trú ngay tại khu ký túc xá của trường để các em yên tâm học tập.

Với năng lực và cơ sở vật chất hiện tại, Trường Đại học Điện lực có khả năng tiếp nhận hơn 100 LHS nước ngoài đến học tập ở các bạc đại học, sau đại học. Ngoài ra, Nhà trường có khả năng tổ chức đào tạo tiếng Việt dự bị đại học cho LHS có nhu cầu học tiếng Việt để theo học chuyên ngành tại các trường của Việt Nam, đặc biệt là các chuyên ngành về kỹ thuật. Trong đó, đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng và Nhà nước giao.

Nguồn: Phòng QLKH&HTQT