Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023, khen thưởng “Sinh viên 05 tốt” và trao giải Cuộc thi “EPU – Dấu ấn sinh viên”

Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023, khen thưởng “Sinh viên 05 tốt” và trao giải Cuộc thi “EPU – Dấu ấn sinh viên”

Vừa qua, được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023. Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự Hội nghị, về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Điện lực có NGƯT. PGS. TS. Vũ Đình Ngọ – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, thầy Nguyễn Tiến Thành – Phụ trách phòng CTSV, đồng chí Nguyễn Vân Anh – Bí thư Đoàn trường và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn trường; Bí thư các Liên chi đoàn; Chủ nhiệm các câu lạc bộ, Bí thư các Chi đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Vân Anh – Bí thư Đoàn trường đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2022-2023 thông qua phóng sự ghi lại quá trình hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Nhà trường và đồng chí Ngô Trọng Tuấn - Phó Bí thư Đoàn trường trình bày phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023-2024.

Đồng chí Nguyễn Vân Anh – Bí thư Đoàn Trường Đại học Điện lực

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ: “Thay mặt Thành đoàn - Hội sinh viên thành phố nhiệt liệt biểu dương các thành tích mà tuổi trẻ Điện lực đã đạt được trong năm học 2022-2023. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học qua, Đoàn thanh niên trường Đại học Điện lực cần tập trung vào các nhiệm vụ trong năm học 2023-2024, cụ thể: tiếp tục triển khai các phong trào hoạt động cách mạng trong thanh niên gồm tuổi trẻ sáng tạo, thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc, tôi yêu Hà Nội, sinh viên 5 tốt; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển đời sống văn hóa tinh thần, thể dục thể thao, kỹ năng xã hội với cách thức đổi mới, linh hoạt, hấp dẫn nhằm nâng cao hiệu quả, thu hút tập hợp đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức...".

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT. PGS.TS. Vũ Đình Ngọ chia sẻ: “…Trong năm học 2022-2023, Đoàn thanh niên Nhà trường đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của sinh viên trong toàn trường, góp phần vào thành tích chung của Trường Đại học Điện lực và Thành đoàn Hà Nội... Bên cạnh những thành tích đã đạt được và kế hoạch trọng tâm đã đề ra, trong năm học tới, tôi xin nhấn mạnh thêm một số nội dung cơ bản để các đồng chí nghiên cứu và triển khai thực hiện. Đoàn thanh niên Nhà trường cần  làm tốt vai trò là “chiếc cầu nối” giữa Đảng - chính quyền - đoàn thể với sinh viên. Đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú. Bên cạnh các hoạt động rèn luyện kỹ năng, cũng luôn đề cao các hoạt động phát triển học thuật, tin học, ngoại ngữ cho sinh viên. Tăng cường nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên trong trường..."

NGƯT. PGS. TS. Vũ Đình Ngọ – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị 

Cũng tại Hội nghị, Đoàn thanh niên đã tổ chức trao các quyết định khen thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023.

Để chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024), Ban Chấp hành Đoàn trường đã khen thưởng “Sinh viên 05 tốt” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Đồng thời trao giải cuộc thi video “EPU - Dấu ấn thanh xuân”.

Bước sang năm 2024, tiếp nối thành công đã đạt được, hy vọng rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Điện lực sẽ luôn giữ vững phong độ và tiếp tục đẩy mạnh, phát huy mạnh mẽ hơn nữa.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Nguồn: Đoàn Thanh niên