Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2018 - 2019

Dù là lần thứ 2 được phát động và triển khai nhưng sức hút của Chương trình "Sinh viên nghiên cứu khoa học" dường như không hề nhỏ. Sáng 22/05, Lễ “Tổng kết Nghiên cứu khoa học Sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý năm học 2018 - 2019" diễn ra tại A412, Đại học Điện Lực với đông đảo các bạn sinh viên tham dự cùng sự có mặt của các thầy cô giáo Khoa Kinh Tế và Quản lý.

Được phát động từ tháng 11/2018, với vai trò chủ động sáng tạo của sinh viên, sự quan tâm chỉ đạo của BCN khoa cùng sự hướng dẫn của các giảng viên, đã thu hút được 10 đề tài NCKH của 3 chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp, Tài chính doanh nghiệp và Kế to án doanh nghiệp .

Theo đánh giá của PGS.TS Lê Anh Tuấn – Trưởng Khoa KT&QL, các đề tài đều có chất lượng rất cao phản ánh sự nghiêm túc đầu tư thời gian, công sức và đặc biệt là nền tảng kiến thức chuyên môn của các em sinh viên, Có hai Giải nhất “Sinh viên nghiên cứu khoa học” thuộc về đề tài: “ Tác động của kiểm soát nội bộ đến hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” thuộc về Nhóm sinh viên D11KTTC&KS do TS Nguyễn Tố Tâm hướng dẫn; Giải nhất thứ hai thuộc về nhóm sinh viên năm nhất được hướng dẫn của thầy Phan Duy Hùng D13QTDN với “Nghiên cứu sự phản kháng chuyển đổi từ mua hàng offline sang online tại Việt Nam với nhóm hàng điện tử”, ngoài ra có 2 giải nhì và 3 giải ba cùng 4 giải khuyến khích.

Nghiên cứu khoa học là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo cũng như rèn luyện năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên ở các trường Đại học. Hoạt động NCKH đã bắt đầu trở thành một phong trào thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Với việc thành công trong lần đầu tiên tổ chức đã tạo tiền đề cho sự phát triển của phong trào NCKH nói riêng và hoạt động học tập, phát triển năng lực của sinh viên Khoa KT&QL nói chung.

-Nguồn Khoa KT&QL-