Hội thảo khoa học quốc gia về kế toán và kiểm toán VCAA 2022

Hội thảo khoa học quốc gia về kế toán và kiểm toán VCAA 2022

Vừa qua, Trường Đại học Quy Nhơn phối hợp cùng các trường đại học đào tạo kế toán, kiểm toán đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về kế toán, kiểm toán lần thứ Tư. VCAA là Hội thảo quốc gia được tổ chức định kỳ hằng năm cho các trường đại học đào tạo ngành kế toán, kiểm toán trong cả nước. Với chủ đề “Kế toán, kiểm toán trong bối cảnh chuyển đổi số”, Hội thảo thu hút gần 200 nhà khoa học, chuyên gia hành nghề trong lĩnh vực quản trị, tài chính, kế toán, kiểm toán, cùng các nghiên cứu sinh, học viên cao học đến từ nhiều doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong cả nước tham dự.

Trường Đại học Điện lực vinh dự là một trong những đơn vị đồng tổ chức. Các giảng viên Khoa Kinh tế và Quản lý, trường Đại học Điện lực đã tích cực tham gia và đóng góp những bài viết chất lượng cho Hội thảo. Tham dự tại Hội thảo lần này, về phía Trường Đại học Điện lực có sự tham gia của TS. Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Tố Tâm, Phụ trách khoa Kinh tế và Quản lý và TS. Nguyễn Ngọc Thía, Trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh.

Hội thảo thu hút 170 bài viết trong đó có nhiều bài viết có chất lượng, hàm lượng khoa học cao từ các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh từ các trường đại học, học viện và tổ chức hiệp hội nghề nghiệp. Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ Liên đoàn kế toán Châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc…đã có nhiều chia sẻ về các vấn đề xung quanh. Những tham luận tiêu biểu bao gồm: (1) Định nghĩa lại khái niệm kế toán; (2) Năng lực kỹ thuật số trong ngành tài chính và kế toán trong thế giới chuyển đổi số; (3) Công bố thông tin phi tài chính của các công ty đại chúng ngành vận tải và kho bãi ở Việt Nam; (4) Khoảng cách công nghệ, hiệu quả của các doanh nghiệp trong sự hiện diện của quá trình chuyển đổi số. Hội thảo lần này cũng là nơi để các nhà khoa học chia sẻ về việc áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực này, nhằm nâng cao chất lượng, tính minh bạch của thông tin, số liệu tài chính, kế toán cung cấp cho các đối tượng sử dụng theo Quyết định số 633/QĐ-TTg ngày 23 tháng 5 năm 2022. Theo Ban Tổ chức Hội thảo, trong giai đoạn hiện nay, cần thiết phải đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác kế toán, kiểm toán nhằm nâng cao chất lượng, tính minh bạch của các thông tin, số liệu tài chính, kế toán cung cấp cho người sử dụng.

Hội thảo VCAA lần thứ năm (2023) sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Nguồn: Khoa Kinh tế và Quản lý