Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 06 chương trình đào tạo trình độ Đại học

Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 06 chương trình đào tạo trình độ Đại học

Sau đợt khảo sát sơ bộ, sáng ngày 27/5/2022,  trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 06 chương trình đào tạo: Công nghệ kỹ thuật Điện tử Viễn thông; Quản lý công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Tài chính - Ngân hàng.

Tham dự chương trình, về phía đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn đánh giá ngoài; cùng các thành viên trong đoàn đánh giá ngoài;

Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm;

Về phía trường Đại học Điện lực có PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Nam Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, các thành viên Hội đồng tự đánh giá, giảng viên các chương trình đào tạo.

PGS.TS Đinh Văn Châu.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ sự tin tưởng đoàn đánh giá ngoài với những chuyên gia tinh tường, chuyên nghiệp và tận tâm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng sẽ có những đánh giá trách nhiệm, công tâm, khách quan và chính xác thực trạng hoạt động đào tạo của Nhà trường.

“...việc quyết định đưa Nhà trường vào cuộc rà soát, khám tổng thể là một quyết định hoàn toàn đúng đắn và đầy dũng cảm, tất cả chúng ta ở đây quyết tâm cầu thị, lắng nghe Đoàn chuyên gia ĐGN sau đợt công tác sẽ chỉ ra cụ thể những điểm mạnh - Nhà trường đã đạt được cần phải duy trì, phát huy, và những điểm yếu, bất cập - Nhà trường đang mắc phải cần phải khắc phục, sửa chữa trong thời gian sắp tới...” PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, PGS.TS Đinh Văn Châu hy vọng qua các đợt đánh giá kiểm định chất lượng sẽ là cơ hội để toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên cùng rà soát, nhìn nhận và đánh giá hiệu quả các hoạt động một cách toàn diện, lấy đó là cơ sở để đề ra những giải pháp nhằm tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo với mục tiêu nâng tầm trường Đại học Điện lực, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng và dẻo dai, phục vụ tốt trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Công Thương trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

PGS.TS Đinh Văn Toàn phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, PGS.TS Đinh Văn Toàn cho biết, trong đợt đánh giá ngoài sáu chương trình đào tạo lần này, đoàn chuyên gia sẽ triển khai các nghiệp vụ chuyên môn, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các chương trình, tiến hành phỏng vấn các bên liên quan bao gồm: Lãnh đạo nhà trường; đơn vị sử dụng lao động; cán bộ quản lý chuyên môn; giảng viên; cựu sinh viên và sinh viên đang theo học 06 chương trình đào tạo.

Đồng thời khẳng định kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động quan trọng và cũng là dịp để trường Đại học Điện lực, các Khoa, các đơn vị rà soát tổng thể các hoạt động của các chương trình đào tạo nhằm hướng tới sự hoàn thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động trong thời gian tới.

PGS.TS Đinh Văn Toàn đề nghị Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng, triển khai nhiệm vụ đúng quy định và quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và mong nhận được sự ủng hộ hợp tác, hỗ trợ của Nhà trường đối với các hoạt động của Đoàn trong thời gian khảo sát.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong việc triển khai các hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị cho hoạt động đánh giá ngoài.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Cũng trong buổi khai mạc, lãnh đạo các khoa thực hiện các chương trình đào tạo gồm: Công nghệ kỹ thuật Điện tử Viễn thông; Quản lý công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Tài chính - Ngân hàng đã báo cáo tổng quan về chương trình đào tạo được đánh giá.

Kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, việc xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá để có những căn cứ thực tế khách quan, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định uy tín, vị thế với toàn xã hội.

Đoàn đánh giá làm việc với giảng viên các chương trình đào tạo.

Theo lịch trình làm việc, hoạt động khảo sát chính thức được tiến hành từ ngày 27/5/2022 đến ngày 31/5/2022.

Nguồn: Phòng HCQT