Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường của nghiên cứu sinh Đặng Trung Hiếu

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường của nghiên cứu sinh Đặng Trung Hiếu

Chiều 31/5/2024, Trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho NCS. Đặng Trung Hiếu chuyên ngành Kĩ thuật điện tử, mã số 9520203 với đề tài: “Nghiên cứu, phát triển các kỹ thuật xử lý tín hiệu để nâng cao hiệu năng cho các hệ thống vô tuyến đa sóng mang thế hệ tiếp theo”. Luận án được hướng dẫn bởi PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Trường Đại học Điện lực và TS. Trần Văn Nghĩa - Học viện phòng không - Không quân.

Thay mặt cơ sở đào tạo TS. Lê Thành Doanh – Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học đã công bố Quyết định của Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực về việc thành lập Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường gồm 7 thành viên:

1. GS.TS. Trần Xuân Nam – Học viện Kỹ thuật quân sự - Chủ tịch Hội đồng

2. GS.TS. Vũ Văn Yên - Đại học Bách khoa Hà Nội - Phản biện 1

3. PGS.TS. Nguyễn Quốc Định - Học viện Kỹ thuật quân sự - Phản biện 2

4. PGS.TS. Trần Hoài Trung - Trường Đại học Giao thông Vận tải - Phản biện 3

5. PGS.TS. Bạch Nhật Hồng – Trường Đại học Điện lực - Ủy viên

6. GS.TS. Trần Đức Tân - Trường Đại học Phenikaa - Ủy viên

7. TS. Hoàng Thị Phương Thảo - Trường Đại học Điện lực - Thư ký Hội đồng

NCS. Đặng Trung Hiếu trình bày trước Hội đồng chấm luận án.

Trước Hội đồng, NCS. Đặng Trung Hiếu đã trình bày tóm lược kết quả nghiên cứu, trả lời các câu hỏi phản biện để làm rõ được tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài và những đề xuất liên quan. Đề tài đề xuất ba phương pháp để nâng cao hiệu quả giảm PAPR cho tín hiệu OFDM trong khi vẫn đảm bảo các tiêu chí của hệ thống và có độ phức tạp tính toán thấp, bao gồm:

- Phương pháp lọc tạp âm cắt ràng buộc (CCNF) dựa trên CAF;

- Phương pháp mở rộng chòm sao hoạt động (ACE) không lặp tối ưu và cận tối ưu;

- Phương pháp lai, ACE-CCNF, giữa hai phương pháp trên.

Đề xuất một thuật toán quay pha song song mới cho FFT/IFFT trong hệ thống đa sóng mang nói chung và OFDM nói riêng nhằm nâng cao độ chính xác, giảm độ phức tạp, trễ xử lý cũng như mức độ tiêu thụ công suất và tài nguyên phần cứng.

Sau khi lắng nghe NCS trình bày kết quả nghiên cứu và trả lời các câu hỏi phản biện, Hội đồng chấm luận án đã họp và đánh giá cao kết quả nghiên cứu và phần thuyết minh đề tài của NCS, khẳng định luận án có giá trị khoa học và thực tiễn. Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc của NCS. Đặng Trung Hiếu.

Sau thời gian thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với 7/7 phiếu tán thành, Hội đồng chúc mừng NCS. Đặng Trung Hiếu đã bảo vệ thành công luận án và chúc mừng thành tựu mới trong hoạt động đào tạo ở Trường Đại học Điện lực, chúc mừng nhà trường đã có thêm tân tiến sĩ.

NGƯT. PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Điện lực tặng hoa chúc mừng NCS bảo vệ thành công.

 NGƯT. PGS.TS Vũ Đình Ngọ mong rằng NCS sẽ vận dụng tốt kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, để làm tốt hơn nữa công việc của mình.

Hội đồng chấm luận án chúc mừng NCS. Đặng Trung Hiếu đã bảo vệ thành công.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường, Trường Đại học Điện lực và TS. Trần Văn Nghĩa - Học viện phòng không - Không quân tặng hoa chúc mừng NCS.

Tập thể sư phạm Khoa Điện tử viễn thông tặng hoa chúc mừng NCS.

Nguồn: Phòng HCQT