Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực với Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội

Chiều ngày 4 tháng 7 năm 2018 tại trường Đại học Điện lực đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác Giữa Trường Đại học Điện lực với Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội.

Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội, tiền thân là xí nghiệp Quản lý Lưới điện 110 kV, là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, được thành lập theo quyết định số 238/QĐ-EVN ngày 14/4/2010 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công ty Lưới điện Cao thế thành phố Hà Nội đang quản lý trên 37 trạm biến áp (TBA) 110kV, 1 TBA 220kV, 721 km đường dây (ĐD) 110kV, 4km ĐD 220kV,... Công ty đã phấn đấu không ngừng để góp phần đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định đường dây và các trạm biến áp 110kV trên địa bàn Hà Nội, đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô.

Đến tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội có Ông Phạm Đại Nghĩa – Giám đốc, Ông Ngô Đức Dũng – Phó Giám đốc kỹ thuật, và đại diện các phòng ban của Công ty; Về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Đặng Hồng Sơn – Trưởng phòng Hành chính Quản trị; Ông Phạm Hữu Lập – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; Bà Ngô Thị Lệ Thu – Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Phòng Ban, Khoa, Trung tâm trực thuộc trường.

Phát biểu tại Lễ kí kết, TS. Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Nhà trường trong nhiều năm qua và những năm tới chính là Đào tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước. Những năm gần đây nhà trường luôn đẩy mạnh chất lượng trong việc giảng dạy, không ngừng liên kết, hợp tác với các đơn vị trong và ngoài ngành nhằm nâng cao tính thực tiễn, chuyên môn và chất lượng của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nâng cao hiệu quả các hoạt động của Trường trước những thách thức về phát triển trong tương lai, hướng tới mục tiêu xây dựng trường đại học Điện lực là một trong những trường hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng, bên cạnh đó Trường luôn chú trọng đến nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cùng phối hợp nghiên cứu và hỗ trợ xử lý các vấn đề kỹ thuật với các đơn vị trong và ngoài ngành. Gắn nghiên cứu khoa học với thực tiễn, có tính ứng dụng cao và gần với doanh nghiệp Cùng theo đó, TS Trương Huy Hoàng chúc mối quan hệ giữa hai bên sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đồng thời mong muốn Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội sẽ phối hợp với nhà trường, tạo điều kiện cho Cán bộ, giảng viên, sinh viên (từ năm thứ 3) của Trường được thực tập tại Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội, tham gia vào việc xây dựng chương trình đào tạo dài hạn của trường Đại học Điện lực nhằm xây dựng các chuẩn đầu ra đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp…

Cũng tại Lễ ký kết, ông Phạm Đại Nghĩa – Giám đốc Công ty lưới điện Cao thế Hà Nội đã thông báo tóm tắt những thành tựu đã đạt được trong quá trình phát triển của Công ty, khẳng định sự ủng hộ với các đề xuất hợp tác từ phía trường, đồng thời cũng thể hiện mong muốn Trường tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn cho cán bộ công nhân viên thuộc Công ty lưới điện Cao thế Hà Nội, giới thiệu một số sinh viên tốt nghiệp xuất sắc về công tác tại công ty. Về các hoạt động KHCN, Công ty cũng mong muốn Trường, với thế mạnh là đội ngũ cán bộ giảng viên có năng lực,giàu kinh nghiệm, tham gia trực tiếp vào việc nghiên cứu, xử lý các vấn đề kỹ thuật, quản lý phát sinh trong thực tiễn quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty,…

Hai bên thể hiện sự thống nhất cao bằng việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Với những nội dung thiết thực của Bản ký kết, chương trình hợp tác giữa hai đơn vị đã mở ra các cơ hội phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị trao đổi, góp nâng cao chất lượng đào tạo cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hai bên sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động cụ thể để  các điều khoản của bản ghi nhớ thực sự đi vào chiều sâu, có sự gắn kết chặt chẽ, bền vững.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết:

 

 

- Nguồn: Phòng QLKH-HTQT-