Lễ trao học bổng quốc tế Nitori cho sinh viên Trường Đại học Điện lực

Lễ trao học bổng quốc tế Nitori cho sinh viên Trường Đại học Điện lực

Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Lễ trao học bổng thuộc Quỹ Học bổng Quốc tế Nitori - Đại học Điện lực dành cho 10 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc...

Chiều 25/9, Trường Đại học Điện lực đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 13 triệu đồng/năm cho sinh viên các chuyên ngành: Quản trị Du lịch Khách sạn, Quản trị Doanh nghiệp, Hệ thống điện, Điện Công nghiệp & Dân dụng, Quản lý Công nghiệp. Các suất học bổng được trao trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã kí kết giữa Trường Đại học Điện lực và Tập đoàn Nitori (Nhật Bản) nhằm mục đích hỗ trợ cho sinh viên ưu tú vượt khó vươn lên trong học tập, đồng thời góp phần vào việc thắt chặt tình hữu nghị quốc tế, hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Quang cảnh buổi lễ trao học bổng

Tham dự buổi lễ có TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ths. Hoàng Thị Kim Oanh - Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Trần Hồng Nguyên - Phó Trưởng Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng; TS. Nguyễn Tố Tâm - Phụ trách Khoa Kinh tế và Quản lý; TS. Đặng Việt Hùng -  Khoa kỹ thuật điện; TS. Nguyễn Đăng Toản - Trưởng phòng CTSV; cùng các thầy cô các phòng ban khác và đặc biệt có phụ huynh các sinh viên nhận học bổng đến tham dự cùng 10 gương mặt của sinh viên ưu tú nhận học bổng.

Tại buổi lễ, TS. Dương Trung Kiên trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quỹ học bổng Nitori của Tập đoàn Nitori với những suất học bổng ý nghĩa nhằm tạo điều kiện giúp đỡ tinh thần, khuyến khích cho sinh viên Đại học Điện lực.

TS. Dương Trung Kiên biểu dương và khen ngợi 10 sinh viên của các khoa nhận được học bổng của quỹ Nitori đã có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học vừa qua.

TS. Dương Trung Kiên trao 10 suất học bổng cho sinh viên các Khoa

"Học bổng Nitori là tiền đề cổ vũ tích cực trong quá trình học tập và giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên. Hy vọng các em sinh viên luôn giữ vững tinh thần học tập, trau dồi kiến thức để chuẩn bị tốt hành trang cho tương lai, không ngừng nỗ lực, rèn luyện trở thành nguồn nhân lực tiềm năng cho đất nước...", TS. Dương Trung Kiên nhấn mạnh.

Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế Ths. Hoàng Thị Kim Oanh chia sẻ, đây là lần đầu tiên chương trình học bổng Quốc tế Nitori được triển khai tại Đại học Điện lực. 10 sinh viên nhận học bổng hôm nay là đại diện cho những sinh viên xuất sắc đã được Hội đồng các khoa Kỹ thuật điện, Kinh tế và Quản lý, Quản lý công nghiệp và Năng lượng đề xuất và đáp ứng các tiêu chí của Quỹ học bổng Nitori.

Chung niềm vui với các bạn sinh viên được nhận học bổng đợt này, cô Oanh đánh giá cao giá trị nhân văn của học bổng và hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực trong học tập, cam kết duy trì kết quả các mặt học tập rèn luyện và các điều kiện của chương trình học bổng đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Đại diện các sinh viên nhận học bổng tại buổi lễ, sinh viên Lê Tấn Vũ - Lớp D12.H2, khoa Kỹ thuật điện bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn đến thầy cô Nhà trường và Quỹ Nitori.

"Chúng em xin hứa sẽ luôn học tập thật tốt, sử dụng số tiền học bổng một cách xứng đáng để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và quý công ty...”, sinh viên Vũ nói.

Tại buổi trao học bổng, phụ huynh của các sinh viên được học bổng cũng không giấu được niềm vui, Phụ huynh của sinh viên chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp xúc động, chú rất vui vì Đại học Điện lực luôn có nhiều chương trình học bổng cho sinh viên, giúp gia đình bớt đi gánh nặng kinh tế, bản thân sinh viên cũng tự tin để học tập hơn.

Đại diện phụ huynh chụp ảnh cùng thầy cô và các bạn sinh viên nhận được học bổng

Được biết, Tập đoàn Nitori Nhật Bản được thành lập từ năm 1972 với sứ mệnh "Cung cấp tới khách hàng trên toàn thế giới cuộc sống tiện nghi và phong phú", công ty chuyên kinh doanh chuỗi các cửa hàng về nội thất và đồ trang trí đứng đầu tại Nhật Bản. Hiện nay, các cửa hàng của tập đoàn Nitori Nhật Bản đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Indonesia và Việt Nam...

Với mong muốn tri ân tới các nước Châu Á thông qua việc hỗ trợ các bạn viên thực hiện ước mơ của mình, năm 2005, ông Nitori-Akio, người sáng lập ra Tập đoàn Nitori, đã quyên góp tài sản cá nhân của mình để thành lập Quỹ học bổng Quốc tế Nitori. Tất cả các học bổng do Quỹ trao tặng đều là học bổng không hoàn trả lại. Tính đến nay Quỹ đã hộ trợ được tổng số hơn 5.339 bạn học sinh sinh viên của hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Đại học Điện lực đánh giá cao giá trị nhân văn và ý nghĩa thực tiễn mà Quỹ học bổng quốc tế Nitori đem lại. Học bổng là sự động viên thiết thực đối với các em sinh viên, giúp các em có thêm sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để đạt kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng.

Nguồn: HCQT