Mở rộng hợp tác nhằm tạo ra đột phá mới trong lĩnh vực đào tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học

Mở rộng hợp tác nhằm tạo ra đột phá mới trong lĩnh vực đào tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc nhằm mở rộng hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học và tăng cường giao lưu giữa giảng viên, người học hai nước. Ông Hu Chunliu - Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn.

Tiếp đoàn, phía Trường Đại học Điện lực có PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn trong Trường.

PGS.TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Lê Cường đã giới thiệu về những thành tựu quan trọng, những điểm nổi bật mà EPU đạt được.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường khẳng định “Trường Đại học Điện lực luôn thúc đẩy và mở rộng hợp hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục, các tổ chức, các viện nghiên cứu uy tín từ các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, trong đó có Trung Quốc”.

EPU với sứ mạng là trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường tin tưởng buổi làm việc hôm nay sẽ là bước khởi đầu, là tiền đề quan trọng cho những hợp tác cụ thể, sâu rộng trong tương lai.

Ông Hu Chunliu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hu Chunliu - Phó Giám đốc Sở cảm ơn sự tiếp đón của Trường Đại học Điện lực.

“Chính quyền tỉnh Quảng Tây luôn coi trọng việc hợp tác với các trường đại học trong khối ASEAN, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác với các trường đại học của Việt Nam,…” ông Hu Chunliu chia sẻ.

Ông Hu Chunliu hy vọng hai bên sẽ từng bước thiết lập quan hệ đối tác, giao lưu giữa giảng viên, người học; tăng cường trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật trong các lĩnh vực thế mạnh của các bên.

Đại diện các trường của Đoàn công tác chia sẻ tại buổi làm việc

Với những chia sẻ, trao đổi tại buổi làm việc, hai bên tin tưởng sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể, đi đến những hợp tác sâu rộng trong tương lai.

Nguồn: Phòng HCQT