Nghĩa cử cao đẹp từ Ngày hội hiến máu – Điện hồng nhân ái năm 2023 tại EPU

Nghĩa cử cao đẹp từ Ngày hội hiến máu – Điện hồng nhân ái năm 2023 tại EPU

Ngày 16/5/2023, trong không khí của ngày đầu hạ đẹp trời, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Ngày hội hiến máu - Điện hồng nhân ái với trái tim tình nguyện, tấm lòng thiện nguyện của cán bộ viên chức, người lao động và sinh viên mong muốn trao đi những giọt máu ấm áp của mình để chia sẻ, giúp đỡ những người kém may mắn.

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Nhờ nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời.

Ngày hội hiến máu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy, trò nhà trường

Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được Trường Đại học Điện lực tổ chức thường xuyên, ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân với ý nghĩa nhân văn sâu sắc “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Giọt máu cứu người không chỉ có ý nghĩa duy trì sự sống mà đó còn là dòng chảy yêu thương, mang đến niềm tin và hy vọng mãnh liệt cho người bệnh về tương lai tốt đẹp hơn.

Ngày hội hiến máu lần này đã thu được 528 đơn vị máu. Tất cả số máu tình nguyện sẽ được gửi đến Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, góp thêm vào nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho người bệnh. "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại" là thông điệp có ý nghĩa chia sẻ tuyệt vời mà Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực muốn gửi gắm, lan tỏa đến cán bộ viên chức, người lao động và các bạn sinh viên Nhà trường.

Nguồn: Đoàn Thanh niên.