Những hoạt động nổi bật của Thầy và Trò trường Đại học Điện lực chung tay đẩy lùi Covid-19

Những hoạt động nổi bật của Thầy và Trò trường Đại học Điện lực

chung tay đẩy lùi Covid-19

 

Theo kế hoạch ngày 01/3/2020, trường Đại học Điện lực đón sinh viên trở lại học tập sau đợt nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 trường Đại học Điện lực được thành lập đã thực hiện công tác kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang cho Cán bộ, Giảng viên và Sinh viên nhà trường nhằm kiểm soát và hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời hàng ngày phải nghiêm túc khai báo thông tin dịch tễ.

 

Trong 1 tuần đi học trở lại, công tác phòng chống dịch bệnh đã được Nhà trường và học viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên đến ngày 08/3/2020, do những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội, trường Đại học Điện lực đã thông báo cho học viên, sinh viên toàn trường nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên, sinh viên và cộng đồng xã hội.

Hiện tại, mặc dù sinh viên không đến trường nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ học tập trực tuyến (online) tại nhà thông qua hệ thống E-learning của trường.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập online giai đoạn nghỉ học này, vào ngày 10/4/2020 nhà trường đã ra Quyết định hỗ trợ sinh viên để khắc phục khó khăn và tiếp tục quá trình học tập trực tuyến với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/sinh viên. Việc làm này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các bậc phụ huynh và cá nhân sinh viên.

Trong thời gian sinh viên không học tập trung, việc giảng dạy online với E-learning của giảng viên đều phải được triển khai đồng bộ. Giảng viên sẽ thực hiện giảng dạy online theo thời khoá biểu của từng môn học và có thể thống nhất với người học để tăng cường vào những ngày nghỉ cuối tuần nhằm đảm bảo kế hoạch năm học. Tất cả các giờ học online đảm bảo chất lượng, tạo được cảm hứng trong sinh viên.

Ngày 06/4/2020, nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội với Slogan “Đại học Điện lực - Ở nhà vui cực”. Đoàn thanh niên trường đã phát động thử thách Push-up & Squat Challenge 20 và đã thu hút hơn 50 CBGV và hơn 400 sinh viên tham gia. Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ của mọi người để đẩy lùi Covid-19.

 

Sau một thời gian gấp rút cùng các chuyên gia y tế làm việc miệt mài, nhóm nghiên cứu khoa Điện tử viễn thông và Trung tâm Nghiên cứu phát triển, trường Đại học Điện lực đã cho ra đời phiên bản đầu tiên của máy hỗ trợ thở cho bệnh nhân mắc Covid-19 và các bệnh khác cần hỗ trợ". Bước đầu máy hỗ trợ thở không xâm nhập đã được các chuyên gia y tế đánh giá cao góp phần trong công tác điều trị và phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, sau một tuần nghiên cứu và hoàn thiện, Tuổi trẻ Đại học Điện lực (CLB Robocon) dưới sự hướng dẫn của thầy Chu Văn Tuấn - Bí thư Đoàn trường cùng các thầy, cô trong Ban thường vụ Đoàn trường cũng đã chế tạo thành công “Buồng khử khuẩn toàn thân tích hợp máy đo thân nhiệt tự động” góp phần đẩy lùi ngăn chặn dịch bệnh.

Công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 và các phương pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường Đại học Điện lực liên tục được thực hiện để nâng cao hơn nữa nhận thức của các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên, góp phần hiệu quả trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

-Nguồn Đoàn Thành Niên-