Phụ huynh gửi gắm niềm tin vào EPU

Phụ huynh gửi gắm niềm tin vào EPU

Đồng hành cùng tân sinh viên trong ngày đầu bước vào môi trường đại học, các bậc phụ huynh cũng có không ít trăn trở về chương trình học, nơi ở, phương tiện đi lại của các con.

Trong tiết trời thu Hà Nội nắng vàng, không khí dịu mát, ngay từ sáng sớm sân Trường Đại học Điện lực đã có hàng nghìn lượt tân sinh viên cùng ba mẹ, người thân hân hoan đến làm thủ tục nhập học. Thầy cô thuộc các khoa chuyên ngành, các anh chị Đoàn thanh niên đến từ rất sớm, sẵn sàng chào đón và hướng dẫn phụ huynh cùng các em sinh viên đến làm thủ tục nhập học.

Phụ huynh Nguyễn Duy Thắng cho biết “Từ nhiều năm về trước, tôi cũng là một sinh viên nhập học và ngày hôm nay cảm giác của tôi và gia đình vẫn rất hồi hộp và phấn khởi khi đưa con đến trường nhập học, cháu Nguyễn Duy Hựu đỗ nguyện vọng 1 chuyên ngành Hệ thống điện”.

“Nhà trường tiếp đón rất nồng hậu, các thanh niên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn thủ tục nhập học cho thí sinh và người thân, giúp gia đình tôi hoàn tất nhanh chóng thủ tục”, anh Thắng chia sẻ.

Từ Hà Tĩnh, gia đình anh Thắng đã có mặt tại Trường từ rất sớm để cùng con trai nhập học. Anh chia sẻ thêm “gia đình ở xa nên chúng tôi cố gắng đến sớm nhập học cho con, lấy số và qua bàn tư vấn chuyên ngành. Các thầy cô rất nhiệt tình giúp các em tân sinh viên lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Anh Thắng tin tưởng “với sự đồng hành, dìu dắt của các thầy cô Trường Đại học Điện lực và sự hỗ trợ từ phía gia đình, Hựu sẽ hoàn thành 4,5 năm học, đáp ứng nhu cầu của xã hội, phục vụ công tác điều hành hệ thống điện của EVN cũng như các hệ thống điện trên toàn quốc”.

Gia đình em Nguyễn Duy Hựu tân kỹ sư khoa Kỹ thuật điện phấn khởi trong ngày hội nhập học.

TS. Dương Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên, chia sẻ với tân sinh viên Nguyễn Duy Hựu.

Phụ huynh Phạm Đình Khôi (tỉnh Lạng Sơn) xúc động chia sẻ “tôi vô cùng tự hào khi đưa cháu thứ hai vào chặng đường học tập mới. Không khí ngày nhập học rất nhộn nhịp và đông vui, các thầy cô tư vấn rất chi tiết giúp cháu hiểu rõ về việc lựa chuyên ngành phù hợp”.

Tân sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp Phạm Hoàng Hải Anh luôn có bố bên cạnh động viên, chia sẻ...

Phụ huynh tân sinh viên Phạm Hoàng Hải Anh không dấu được sự lo lắng khi con gái lần đầu tiên xa nhà xuống Hà Nội học tập, nhưng sau khi gặp gỡ các thầy cô, trò chuyện cùng các sinh viên tình nguyện anh đã phần nào yên tâm gửi gắm cho Nhà trường.

Đến từ Hà Nội, anh Cường cho biết: “Gia đình và con rất háo hức nên hai bố con đã đến trường từ sáng sớm. Nhà trường rất khang trang và không khí nhập học rất vui, rộn ràng với các tiết mục văn nghệ chào mừng”.

Anh Cường tự hào chia sẻ: “Gia đình định hướng cho cháu theo chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, phần vì cháu có đam mê với các môn tự nhiên từ nhỏ, cháu cũng tìm hiểu kỹ về ngành nghề này từ sớm nên gia đình rất ủng hộ và tin rằng Trường Đại học Điện lực sẽ là môi trường tốt để cháu học tập”.

Khoảng khắc hạnh phúc của phụ huynh trong ngày nhập học cùng con.

Kính chúc Quý phụ huynh thật nhiều sức khỏe, luôn ủng hộ và đồng hành với Nhà trường, góp phần làm điểm tựa cho các em tân sinh viên gặt hái được nhiều thành công trong hành trình mới, xứng đáng với niềm tin, hi vọng, tình yêu thương của cha mẹ. 

Từ ngày 26/8/2024 đến 28/8/2024, thí sinh trúng tuyển thực hiện thủ tục nhập học tại Trường Đại học Điện lực số 235 Hoàng Quốc Việt (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) theo hướng dẫn trong thông báo trúng tuyển nhập học.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp