Sinh hoạt chuyên đề về bài viết của Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Chi bộ Quản lý khoa học – Đào tạo – Kế hoạch tài chính

Sinh hoạt chuyên đề về bài viết của Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Chi bộ Quản lý khoa học – Đào tạo – Kế hoạch tài chính

Sáng ngày 17/05/2024, Chi bộ Quản lý khoa học – Đào tạo – Kế hoạch tài chính (QLKH-ĐT-KHTC) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về bài viết của Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" và “học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ QLKH-ĐT-KHTC.

Tác phẩm ra đời trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang chung sức đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng thời, khởi động quá trình chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên trong các chi bộ đã được phổ biến các nội dung cốt lõi của bài viết với 3 phần chính:

  1. Phần thứ nhất: Đảng ta ra đời, lãnh đạo đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
  2. Phần thứ hai: Đảng lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh; tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.
  3. Phần thứ ba: phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước và cách mạng vẻ vang, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và năm 2030, xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng.

Đây là bài viết rất quan trọng, nhằm khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng…   

Trên cơ sở nội dung bài viết, các đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận, phân tích giá trị cốt lõi và ý nghĩa của bài viết; thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên triển khai để thực hiện mục tiêu phát triển đất nước cũng như đơn vị và Trường Đại học Điện lực.

Các đảng viên trong Chi bộ đã đi sâu phân tích vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Bệnh sợ trách nhiệm”; thảo luận về những biểu hiện và nguyên nhân của bệnh sợ trách nhiệm ở trong mỗi đảng viên của Chi bộ cũng như những vấn đề còn tồn tại trong Chi bộ. Từ đó, cùng thảo luận đưa ra giải pháp khắc phục để mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đều có tinh thần cống hiến, xả thân, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, đều thật sự “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” như tấm gương, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quyết tâm xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh góp phần xây dựng các đơn vị thuộc Chi bộ cũng như Trường Đại học Điện lực ngày càng phát triển và bền vững.

Chuyên đề về bài viết của GS.TS. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng".

Nguồn: Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế.