Sinh viên EPU vinh dự dành học bổng "Nâng bước thủ khoa năm 2022"

Sinh viên EPU vinh dự dành học bổng "Nâng bước thủ khoa năm 2022"

Lò Văn Anh và Nông Phạm Thu Hà - sinh viên Trường Đại học Điện lực (EPU) là 2 trong 140 tân sinh viên thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước. Cả hai tân sinh viên đều quyết định dành học bổng "Nâng bước thủ khoa năm 2022" để mua laptop phục vụ cho việc học tập.

Thầy cô EPU đồng hành cùng sinh viên nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa năm 2022".

Nhận được học bổng của chương trình em Lò Văn Anh - lớp D17CNPM1 gửi lời cảm ơn đến chương trình "Nâng bước thủ khoa" và thầy cô giáo Trường Đại học Điện Lực đã quan tâm, giúp đỡ để em có cơ hội nhận được học bổng này. "Em cảm thấy hạnh phúc và vui mừng khi nhận được tin mình dành được học bổng của Báo Tiền Phong. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để em cần phải cố gắng, phấn đấu vượt lên bản thân. Với học bổng này em dự định sẽ mua một chiếc laptop để có thể phục vụ cho việc học tập của em...", Lò Văn Anh chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Giang - mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc, Nông Phạm Thu Hà - D17KDTMTT1 vinh dự được lựa chọn nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa 2022”. "Em rất vui và xúc động khi được nhận học bổng, em hứa sẽ cố gắng rèn luyện học tập hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng và yêu thương của tất cả mọi người, góp phần đưa hình ảnh sinh viên của Trường Đại học Điện lực ngày càng vươn xa, trở thành một công dân có ích cho xã hội…” Nông Phạm Thu Hà bày tỏ.

Tại chương trình em và các bạn đã có những trải nghiệm bổ ích trông khuôn khổ chương trình trên sông Hồng qua các cây cầu, Làng gốm Bát Tràng và di tích Đền thờ Chử Đồng Tử. Với học bổng nâng bước thủ khoa em sẽ mua chiếc laptop phục vụ cho việc học tập sắp tới. Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn thầy cô EPU, Ban Tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ và đồng hành trong suốt chương trình…”Nông Phạm Thu Hà chia sẻ.

Sinh viên Lò Văn Anh và Nông Phạm Thu Hà nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa năm 2022".

Học bổng là nguồn động lực to lớn để các em cố gắng, vươn lên...

Vừa qua (ngày 1/12/2022), Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2022”. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; Nhà báo Lê Xuân Sơn - TBT Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Nâng bước thủ khoa 2022”; đại diện lãnh đạo bộ, ban ngành; lãnh đạo các trường đại học, các nhà tài trợ cùng các sinh viên thủ khoa nhận học bổng...

Về phía Trường Đại học Điện lực có ông Nguyễn Tiến Thành -  Phụ trách Phòng Công tác sinh viên; ông Phùng Minh Tuấn -  Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường. Chương trình “Nâng bước thủ khoa” do báo Tiền Phong sáng kiến tổ chức đã trở thành một hoạt động thường niên có ý nghĩa. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động phối hợp giữa báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (do báo Tiền Phong làm thường trực) nhằm chăm sóc động viên các tài năng trẻ. “Nâng bước thủ khoa” nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào có hoàn cảnh khó khăn của các trường đại học, học viện trong cả nước. Hồ sơ xét chọn dựa trên giới thiệu của các trường đại học về thành tích học tập, kết quả thi, hoàn cảnh (chứng nhận hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn của chính quyền địa phương) và tâm thư bày tỏ khát vọng, vượt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống của các em.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” đã trở thành một hoạt động thường niên có ý nghĩa. 

Năm 2022, Ban Tổ chức chương trình Nâng bước thủ khoa nhận được hơn 300 hồ sơ ứng viên. Trong đó, đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, khuyết tật… Sau khi xét chọn, Ban Tổ chức chương trình đã quyết định trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2022” cho 140 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 70 sinh viên các trường đại học khu vực phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra) và 70 sinh viên các trường đại học khu vực phía Nam. Thống kê cho thấy trong số 140 sinh viên được nhận học bổng năm nay có 42 em là người dân tộc thiểu số, chiếm 30%. 66 học viện, trường đại học có sinh viên được nhận học bổng năm nay. Qua hồ sơ xét chọn, Ban Tổ chức đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi ý chí vươn lên, thành tích học tập các em, đặc biệt là ước mơ và khát vọng tân sinh viên thể hiện thông qua những bức tâm thư.

Nguồn: Phòng HCQT