Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành thực tập tại Bản Lác – Mai Châu – Hòa Bình

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành thực tập tại Bản Lác – Mai Châu – Hòa Bình

Sau một thời gian dài do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp các chương trình học tập thực tế của sinh viên bị gián đoạn thì ngày 19-20/7/2022 vừa qua, Bộ môn Quản trị du lịch tổ chức chương trình học “Thực tập nghiệp vụ” với chuyến đi thực tế cho sinh viên các lớp D15QTDVLH 1&2 tại  Bản Lác - huyện Mai Châu - tỉnh Hoà Bình không chỉ mang lại những thông tin kiến thức vô cùng thú vị và bổ ích, bên cạnh đó còn đọng lại rất nhiều kỷ niệm đẹp, tinh thần đoàn kết, những kinh nghiệm học tập và làm việc quý báu trong lĩnh vực du lịch.

Thầy, Cô chụp ảnh lưu niệm về chuyến đi cùng sinh viên.

Chuyến đi thực hành “Du lịch điểm đến” cũng chính là lời cam kết của nhà trường, bộ môn đối với sinh viên, phụ huynh và xã hội về sứ mệnh đào tạo nên những con người có ích, sáng về chuyên môn, đẹp về nhân cách - một thế hệ trẻ đáng để tự hào.

Trong học phần thực tập nghiệp vụ sinh viên sẽ được tiếp cận các hoạt động thăm quan du lịch, các khu du lịch, điểm du lịch, tuyến du lịch của địa phương, nắm bắt và giới thiệu các sản phẩm du lịch đang được khai thác tại địa phương. Sinh viên được chia sẻ trực tiếp kiến thức từ những người quản lý, hướng dẫn viên và tổ chức sự kiện.

Sinh viên học về điều hành tổ chức các hoạt động team building.

Đồng hành cùng với chuyến thực tập nghiệp vụ là công ty AMZ tour. Đây là đơn vị có uy tín trên thị trường du lịch với đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm đã làm cho hành trình của các em sinh viên thêm phần ý nghĩa.

Cuộc hành trình thứ nhất dưới cái nắng nóng 40 độ và oi bức tại Hà Nội khởi hành đi Công viên Di sản Hoà Bình nhưng không thể làm nản ý chí học tập của các em sinh viên.

Mang trong mình sức trẻ và niềm đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ. Các bạn sinh viên đã được tiếp nhận nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích, đồng thời được va chạm thực tế nghề, giúp các bạn trải nghiệm tốt nghề nghiệp của mình trong tương lai.

    Sinh viên tham gia các hoạt động team building.                       

Cuộc hành trình thứ hai là tới Bản Lác- Mai Châu, đây là nơi còn giữ được rất nhiều nét hoang sơ với nếp sinh hoạt đậm đà bản sắc dân tộc Thái cùng đặc trưng của đường đèo uốn lượn, cheo leo.

Hành trình đáng nhớ này không chỉ là cơ hội quý giá để sinh viên được tiếp cận, trải nghiệm nghề nghiệp một cách trực quan, sinh động nhất mà còn mang lại cho cả thầy cô và sinh viên khoảng thời gian thú vị, vừa học vừa chơi, vừa sảng khoái. Đây là chương trình học tập thiết thực, bổ ích, giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm tuyệt vời về sức mạnh tập thể, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh tuổi trẻ.

Sinh viên học về hoạt động hướng dẫn và giới thiệu về du lịch điểm đến tại Bản Lác- Mai Châu – Hòa Bình.

Dưới đây là cảm nhận của sinh viên sau khi kết thúc chuyến đi:

Bạn Nguyễn Thu Điệp: Chuyến đi với rất nhiều hoạt động thú vụ cũng đã giúp chúng em hiểu và xích lại gần nhau như một gia đình.

Bạn Phạm Việt Hoàng: các chuyến đi thực tế như này không những khiến cho mọi người thoải mái hơn mà còn giúp em cũng như các bạn tiếp thu kiến thức đã học dễ, nhớ lâu hơn vì đây là mình được trải nhiệm, cảm nhận chứ không phải lí thuyết qua sách vở. Em cảm ơn cô cũng như các thầy cô trong khoa đã tổ chức cho bọn em 1 chuyến đi thực tế ý nghĩa

Bạn Thu Quỳnh: Cảm nhận đầu tiên của em về chuyến đi học thực tế 2 ngày 1 đêm ở Mai Châu-Hòa Bình là chuyến đi để em học về kỹ năng làm hướng dẫn viên như chào đoàn, xử lý tình huống làm sao cho trôi chảy nhất. Tuy rằng là buổi đi học ngoại khóa nhưng thầy, cô và các anh chị AMZ Tour đã tạo ra những sân chơi như Team Building, đốt lửa trại để em cảm thấy rằng đây không chỉ là buổi học mà nó là buổi đi chơi vô cùng thoải mái, giúp sinh viên 2 lớp và thầy, cô gắn kết vui vẻ với nhau hơn để tạo nên một đại gia đình du lịch và lữ hành.

Nguồn: Bộ môn QTDL - Khoa Kinh tế và Quản lý