Tập huấn nghiệp vụ Đoàn năm học 2022-2023

Tập huấn nghiệp vụ Đoàn năm học 2022-2023

Triển khai thực hiện kế hoạch công tác đoàn năm học 2022-2023, ngày 09/01/2023, tại Hội trường B1, BCH Đoàn Trường Đại học Điện lực đã tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ Đoàn năm học 2022-2023.

Tham gia buổi tập huấn có Ban Chấp hành Đoàn trường, ban chấp hành các liên chi đoàn, ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, bí thư các chi đoàn trực thuộc Đoàn Trường.

Tại buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Minh Cường - Chuyên viên huấn luyện kỹ năng sống của Trung ương Đoàn và ThS. Nguyễn Vân Anh – Bí thư Đoàn Trường Đại học Điện lực đã chia sẻ 03 chuyên đề trọng tâm bao gồm: văn minh học đường, phòng chống tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử; tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên; kỹ năng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho cán bộ Đoàn.

ThS. Nguyễn Minh Cường - Chuyên viên huấn luyện kỹ năng sống chia sẻ tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Vân Anh, Bí thư Đoàn Trường chia sẻ về thực trạng và giải pháp nâng cao công tác văn minh học đường, phòng chống tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử và triển khai đến các cán bộ Đoàn một số quy chế mới của Nhà trường. Đây là những thông tin rất hữu ích đối với sinh viên. Đồng chí Nguyễn Vân Anh nhấn mạnh, đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên Nhà trường tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai nghiệp vụ công tác Đoàn, nâng cao bản lĩnh chính trị; đồng thời, mạnh dạn trao đổi những vấn đề còn thắc mắc, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình với báo cáo viên nhằm làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm. Sau khi tham gia lớp tập huấn, mỗi cán bộ Đoàn có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi truyền đạt tại lớp tập huấn vào thực tiễn. Bí thư Đoàn Trường đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ và lắng nghe để tiếp thu triệt để các nội dung chuyên đề được các báo cáo viên trình bày.

Dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Minh Cường, các cán bộ Đoàn đã được khởi động với nhiều trò chơi hấp dẫn. Những kỹ năng quan trọng cũng đã được ThS. Cường chia sẻ. Đây là một trải nghiệm thực tế để cán bộ Đoàn có thể áp dụng khi tổ chức sinh hoạt Liên chi đoàn và Chi đoàn.

Qua buổi tập huấn, các cán bộ Đoàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng; cập nhật kiến thức, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, phương pháp công tác; góp phần nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn: 

 

Nguồn: Đoàn Thanh niên.